Lionsgate คว้าสิทธิจัดจำหน่าย “Megalopolis” ในสหรัฐฯ พร้อมวางกำหนดฉาย กันยายน 2024

หลังลูกผีลูกคนเรื่องสิทธิจัดจำหน่าย หนังมหากาพย์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ ฯ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า อย่าง “Megalopolis” ก็ได้รับข่าวดีถึงสิทธิจัดจำหน่ายภายในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วครับ

โดยล่าสุด รายงานจาก Deadline เผยว่า ทาง Lionsgate ได้ทำการคว้าสิทธิจัดจำหน่าย “Megalopolis” เพื่อทำการส่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของคอปโปล่า เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ พร้อมวางกำหนดฉายวงกว้าง ในวันที่ 27 กันยายน 2024 โดยที่ คอปโปล่า ยังคงถือสิทธิครอบครองตัวหนังอย่างสมบูรณ์ แบบเดียวกับที่หนังส่วนใหญ่ภายใต้โปรดักชั่น American Zoetrope ของเขาเอง

ทั้งนี้ Lionsgate ก็เคยมีประวัติร่วมงานกับผลงานของ American Zoetrope ของคอปโปล่ามาหลายเรื่อง ในการส่งหนังฉบับตัดต่อใหม่แบบ Director’s Cut มาฉายโรงใหม่ ทั้ง “Apocalypse Now Final Cut”, “The Conversation”, “The Cotton Club Encore”, “Tucker: The Man and His Dream” และ “One From the Heart: Reprise”

ซึ่งนอกเหนือจากการเข้าฉายวงกว้าง ก่อนหน้านี้ “Megalopolis” ก็ได้รับการยืนยันด้วยว่า ตัวหนังจะได้เข้าฉายในระบบ IMAX แบบจำกัดโรงทั่วโลกอีกด้วย พร้อมกับมีผู้จัดจำหน่ายแล้วในต่างประเทศกว่า 30 ประเทศ โดยที่ในแถบเอเชีย มีประเทศอินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ ซื้อเข้ามาฉายแล้ว และกำลังมีการเจรจาซื้อสิทธิฉายในประเทศอื่น ๆ ของทวีปเอเชีย

Megalopolis” ว่าด้วยเรื่องราวของมหานครในฝัน นามว่า นิวโรม กำลังล่มสลายหลังอุบัติการณ์ที่ทำลายล้างทั้งเมือง จนทำให้ต้องเผชิญวิสัยทัศน์ที่อาจนำมาซึ่งอนาคต ด้านหนึ่งคือ สถาปนิกมากอุดมการณ์ผู้ทะเยอทะยานอย่าง ซีซาร์ และ ศัตรูตัวฉกาจอย่าง นายกเทศมนตรี แฟรงค์ ซิเซโร่ ก่อกำเนิดเป็นข้อถกเถียงว่า พวกเขาควรจะโอบรับอนาคตและสร้างดินแดนยูโทเปีย หรือใช้กลยุทธ์ก่อสร้างตามปกติ ต่อเติมด้วยคอนกรีต ความฉ้อฉล และกลเกมแห่งอำนาจ ในขณะเดียวกัน จูเลีย ลูกสาวของนายกเทศมนตรี ที่เติบโตท่ามกลางอำนาจ ก็เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตที่อยู่ในจุดสนใจ และออกเดินทางตามหาความหมายของชีวิต

Megalopolis” กำกับและเขียนบทโดย ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า (“The Godfather” และ “Apocalypse Now”) นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์, ฟอเรสท์ วิทเทเกอร์, นาธาลี เอมมานูเอล, จอน วอยท์, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น, ออเบรย์ พลาซ่า, เจสัน ชวาร์ซแมน, ไชอา ลาบัฟ, ทาเลีย ไชร์, เกรซ แวนเดอร์วาล, แคธรีน ฮันเตอร์, เจมส์ เรอมาร์, โคลอี้ ไฟน์แมน, จิอันคาร์โล เอสโพซิโต้ และ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน

Megalopolis” วางกำหนดฉายในสหรัฐฯ 27 กันยายน 2024

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

แนะนำบทความอื่น ๆ

ใส่ความเห็น