“The Exorcist” ภาคใหม่ของผู้กำกับ ฯ ไมค์ ฟลานาแกน จะมาพร้อมทิศทางใหม่ พร้อมวางกำหนดฉาย มีนาคม 2026

หลังชะตากรรมของ “The Exorcist: Believer” สั่นคลอนด้วยกระแสที่แตกเป็นสองเสี่ยง และไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก ด้าน Blumhouse และ Universal Pictures จึงตัดสินใจดึงตัวผู้กำกับ ฯ สายสยองขวัญอย่าง ไมค์ ฟลานาแกน มาทำหน้าที่เตรียมกุมบังเหียนภาคใหม่ของคนไล่ผี แต่ดูเหมือน แผนการตอนนี้จะเปลี่ยนทิศทางไปอย่างสิ้นเชิงครับ

โดยล่าสุด รายงานจาก The Hollywood Reporter เผยว่า ไมค์ ฟลานาแกน จะมารับหน้าที่ควบทั้ง เขียนบท, กำกับ และ อำนวยการสร้าง ตัวหนัง “The Exorcist” ภาคใหม่ ที่จะมาพร้อม “ทิศทางใหม่ที่ฉกาจฉกรรจ์” ของแฟรนไชส์ โดยที่ตัวหนังภาคใหม่ของฟลานาแกนนั้น จะอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับคนไล่ผี แต่จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นภาคต่อโดยตรงของ “The Exorcist: Believer”

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าว ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงหลังจาก “The Exorcist: Believer” ซึ่งเป็นปฐมบทของไตรภาคใหม่ที่ Blumhouse และ Universal ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์มาเป็นมูลค่ากว่า $400 ล้านเหรียญ และมี เดวิด กอร์ดอน กรีน รับหน้าที่กุมบังเหียน ต่อจากความสำเร็จของไตรภาค “Halloween” ของ Blumhouse แต่ด้วยผลลัพธ์อันไม่สู้ดีของ “Believer” ทั้งในด้านคำวิจารณ์แง่ลบ และรายได้รวมทั่วโลกเพียง $137 ล้านเหรียญ ทำให้ตัวหนังภาคต่อแบบ “The Exorcist: Deceiver” หยุดชะงักลง

นอกเหนือจากนี้ หลังประกาศให้ ฟลานาแกน มารับหน้าที่กุมบังเหียน “The Exorcist” ภาคใหม่นั้น ทาง Universal Pictures ก็ได้วางกำหนดฉายหนัง ไว้ในวันที่ 13 มีนาคม 2026

ทั้งนี้ ฟลานาแกน ก็กำลังมีผลงานใหม่อย่าง หนังดราม่า “The Life of Chuck” ซึ่งดัดแปลงจากวรรณกรรมในชื่อเดียวกันของ สตีเฟน คิง พร้อมได้ ทอม ฮิดเดิลสตัน และ มาร์ค แฮมิล นำแสดง และมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ในช่วงเดือนกันยายนปี 2024 นี้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

แนะนำบทความอื่น ๆ

ใส่ความเห็น