ประดาบเพื่อตัดสินความจริงในตัวอย่างแรกของ The Last Duel หนังดราม่าพีเรียดเรื่องล่าสุดของ ริดลีย์ สก็อตต์

ผู้คนอาจจะจำ ริดลีย์ สก็อตต์ ได้ในฐานะผู้กำกับ ฯ ผู้บุกเบิกจักรวาล Alien หนังไซไฟอย่าง Blade Runner หรือหนังพีเรียดอีพิคแบบ Gladiators แต่แท้จริงแล้ว สก็อตต์เปิดตัวด้วยผลงานที่พูดถึงการดวลใน The Duellists ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 1977 และกลายเป็นผู้กำกับ ฯ ที่น่าจับตามา ณ แต่นั้น และด้วยผลงานล่าสุดของเขาที่หวนกลับไปสู่งานพีเรียด ที่พูดถึงการดวลดาบครั้งสุดท้ายของฝรั่งเศสอย่าง The Last Duel ที่ปล่อยตัวอย่างออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ตัวอย่างบอกเล่ายุคสมัยฝรั่งเศสศตวรรษที่ 14 ได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่บอกเล่าบรรยากาศผ่านการต่อสู้ตัดสินข้อกล่าวหาอาชญากรรมว่าด้วยการข่มขืน ด้วยงานสร้างที่ดูยิ่งใหญ่สมจริงและอุดมด้วยเหล่านักแสดงชั้นนำ ก็น่าจะเป็นการปะทะคารมและฉายแววการแสดงได้ดี และน่าจะมาพร้อมบทสรุปที่สะเทือนใจได้ไม่น้อย

The Last Duel เล่าเรื่องของช่วงเวลาที่ประเทศฝรั่งเศส กำลังอยู่ในยุคสงครามร้อยปีในศตวรรษที่ 14 อ้างอิงจากคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริง เมื่อ ฌอง เดอ คาร์รูจส์ กล่าวหาว่ามิตรสหายของเขาอย่าง ฌาคส์ เลอ กริส ได้ทำการข่มขืนภรรยาของเขา มาร์การีต จนทำให้ความสามัคคีในกองทัพฝรั่งเศสระส่ำระส่าย และเพื่อเป็นการยุติความบาดหมาง ทั้งสองจึงตัดสินคดีด้วยการประลองดาบ ซึ่งถือเป็นการประดาบครั้งสุดท้ายตามประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส

The Last Duel กำกับโดย ริดลีย์ สก็อตต์ สร้างจากบทของ นิโคล โฮลอฟเซเนอร์ กับ เบน เอฟเฟล็ค และ แมตต์ เดม่อน โดยดัดแปลงจากหนังสือที่เขียนโดย อีริค เยเกอร์ นำแสดงโดย แมตต์ เดม่อน, อดัม ไดรเวอร์, เบน เอฟเฟล็ค, โจดี้ คอเมอร์, แฮรเรียต วอลเตอร์, นาธาเนียล พาร์คเกอร์, แซม ฮาเซลดีน, ไมเคล แม็คเอลแฮตตัน และ อเล็กซ์ ลอว์เธอร์

The Last Duel มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเวนิซเดือนกันยายนนี้ โดยมีกำหนดฉายในไทย 13 ตุลาคม 2021 นี้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น