พบเพื่อนใหม่อย่างตุ๊กตาน้องเมแกน ในตัวอย่างล่าสุดของ M3GAN

โลกอาจจะวิวัฒน์ ไปพร้อม ๆ กับการที่หนังสยองขวัญในยุคใหม่ อาจจะมาพร้อมไอเดียดั้งเดิมสดใหม่ มากกว่าการจะหวนกลับไปหาองค์ประกอบเดิม ๆ แต่ส่งเสริมด้วยไอเดียและการเล่าเรื่อง โดยเฉพาะผลงานใหม่จากสตูดิโอผู้สร้าง Atomic Monster ของเจมส์ วาน ที่เคยพาความคัลท์หลุดโลกอย่าง Malignant มาพร้อมไอเดียใหม่ที่จับเอาความสยองขวัญมาอยู่ในเจ้าตุ๊กตาที่มีจิตสำนึกอย่าง M3GAN

ตัวอย่างเผยให้เห็นในสิ่งที่ตุ๊กตาอย่าง เมแกน สามารถทำได้ ขณะแทรกด้วยเพลงป๊อบ Don’t I Make It Look Easy ของเมแกน เทรนเนอร์ ทำให้บรรยากาศในตัวอย่างดูออกมาทีเล่นทีจริงมากกว่าตัวอย่างแรกที่ชูด้วยความสยองขวัญ โดยเฉพาะการขับเน้นฉากเต้นที่โด่งดังจากในตัวอย่างแรก ก็สอดรับความ campy จากเนื้อหาของหนังได้มากขึ้น

M3GAN เล่าเรื่องของ เจมม่า นักสร้างหุ่นยนต์ผู้ปราดเปรื่องของบริษัทผลิตของเล่น ตัดสินใจพัฒนาสร้างหุ่นปัญญาประดิษฐ์นามว่า เมแกน หรือ M3GAN ตุ๊กตาเสมือนที่ถูกตั้งโปรแกรมให้มาเป็นเพื่อนคู่ใจของเด็กและเป็นมิตรกับผู้ปกครอง หลังจากต้องรับเลี้ยงหลานบุญธรรมอย่าง เคดี้ ที่สูญเสียพ่อแม่ไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เจมม่า ตัดสินใจใช้หุ่น เมแกน เข้าช่วย แต่ก็ต้องเผชิญผลที่ตามมาอันน่าสะพรึง เมื่อ เมแกน เริ่มตระหนักรู้และดูแลเคดี้จนเกินพอดี และฆ่าทุกคนแบบไม่เหลือหน้า

M3GAN กำกับโดย เจอราร์ด จอห์นสโตน จากบทที่เขียนโดย อเคล่า คูเปอร์ และ เจมส์ วาน นำแสดงโดย อัลลิสัน วิลเลียมส์, ไวโอเล็ต แม็คกรอว์, รอนนี่ เจียง, ไบรอัน จอร์แดน อัลวาเรซ, เจน ฟาน เอปส์, เอมี่ โดนัลด์, สเตฟานี่ การ์นัว-มอนเทน, อาร์โล กรีน และ ไมเคิล ซัคเชนเต

M3GAN มีกำหนดฉาย 12 มกราคม 2023

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น