บทบรรเลงพิธีกรรมไล่ปิศาจสองตน ในตัวอย่างแรกของ The Exorcist: Believer

หลังโมเดลการนำเอาหนังสยองขวัญสุดไอคอนนิคแบบ Halloween ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ทาง Blumhouse Productions ก็เตรียมหยิบเอาโมเดลนี้ มาใช้กับหนังสยองขวัญสุดคลาสสิคอย่างตำนาน “หมอผี” มาสร้างเป็นภาคต่อไตรภาคใหม่ และมันก็ได้เผยโฉมความเฮี้ยนออกมาแล้ว ในตัวอย่างแรกของ The Exorcist: Believer

ตัวอย่าง เปิดมาด้วยบรรยากาศชวนขนลุก ที่เด็กสาวสองคนหายไปในป่า แต่กลับออกมาแบบไร้ความทรงจำ ก่อนที่เหตุการณ์นี้จะนำพามาซึ่งความขนพองสยองเกล้ายิ่งกว่าเดิม เพราะที่ออกมาจากป่า เหมือนจะไม่ได้มีแค่พวกเธอทั้งสองคน ก่อนที่ตัวอย่างจะตัดสลับผ่านภาพอันพรั่นพรึง และดนตรีชวนคุ้นหู และพาเราหวนกลับไปสู่ตัวละครดั้งเดิมจากหนังต้นฉบับในปี 1973 และทิ้งท้ายตัวอย่าง ด้วยพิธีกรรมไล่ผีสองตน ผ่านงานภาพที่น่าสยดสยอง

เรื่องย่อทางการของ The Exorcist: Believer เผยว่า ” นับตั้งแต่ภรรยาท้องแก่ของเขา เสียชีวิตในเหตุแผ่นดินไหวในเฮติ เมื่อ 12 ปีก่อน วิคเตอร์ ฟีลดิง ได้เลี้ยงดูลูกสาวของเขาอย่าง แองเจลา ด้วยตัวคนเดียว จนกระทั่ง แองเจลา และเพื่อนของเธออย่าง แคทเธอรีน สูญหายเข้าไปในป่า ก่อนจะถูกพบตัวในอีกสามวันถัดมา โดยไร้ซึ่งความทรงจำว่า เกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอ และจากเหตุนี้ มันได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่บีบบังคับให้ วิคเตอร์ ต้องเผชิญเข้ากับขุมของความชั่วร้ายที่ลึกสุด และด้วยความหวาดกลัวอันจนตรอก ทำให้เขาต้องตามหา บุคคลนึงเคยเป็นสักขีพยานของเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนอย่าง คริส แม็คเนล “

The Exorcist: Believer จะทำหน้าที่เป็นภาคต่อโดยตรงของต้นฉบับ The Exorcist ของวิลเลียม ฟรีดคิน ในปี 1973 และจะทำหน้าที่เป็น ปฐมบทของไตรภาคใหม่ของหนังหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ พร้อมวางกำหนดฉายภาคต่ออย่าง The Exorcist: Deceiver ไว้แล้ว ในวันที่ 18 เมษายน 2025

The Exorcist: Believer กำกับโดย เดวิด กอร์ดอน กรีน (Halloween) จากบทที่เขียนร่วมกับ ปีเตอร์ แซทต์เลอร์ และ แดนนี แม็คไบรด์ นำแสดงโดย เลสลี โอดอม จูเนียร์, แอน ดาวด์, เจนนิเฟอร์ เนทเทิลส์, นอร์เบิร์ต ลีโอ บูตซ์, ลิเดีย จีเวตต์, โอลีเวีย มาร์คัม, ออควี ออคพอควาซิลี, ราฟาเอล ซาร์จ และ อัลเลน เบิร์นสตีน

The Exorcist: Believer มีกำหนดฉาย 12 ตุลาคม 2023

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น