ร่วมเป็นสักขีพยานของบททดสอบผู้ศรัทธา ในตัวอย่างใหม่ของ The Exorcist: Believer

วาระครบรอบ 50 ปี สำหรับหนังสยองขวัญในตำนานอย่าง “The Exorcist” ของผู้กำกับ ฯ วิลเลียม ฟรีดคิน จะถูกนำมาสานต่อตำนานหมอผีปราบปิศาจ ด้วยเรื่องราวภาคต่อที่สานจากตัวหนังต้นฉบับโดยตรง และมันก็น่าขนพองสยองเกล้ามากพอตัว จากในตัวอย่างใหม่ของ The Exorcist: Believer

ตัวอย่างเล่าอย่างรวบรัด ด้วยการเปิดมาด้วยตัวละคร คริส แม็คเนล (ตัวละครของอัลเลน เบิร์นสตีน) ที่เผชิญหน้ากับปิศาจที่กำลังสิงร่างของเด็กสาว พร้อมเอ่ยชื่อของ “เรแกน” จากตัวหนังต้นฉบับ ก่อนที่จะย้อนกลับไปเล่าถึงการที่ แม็คเนล ต้องเป็นสักขีพยานในการขับไล่ปิศาจที่สิงสู่เด็กสาวทั้งสองคน ตัดสลับกับภาพที่ชวนขนลุก และการเปรยว่า พวกเขาต้องเลือกที่จะช่วยหนึ่งในสองผู้เคราะห์ร้าย

เรื่องย่อทางการของ The Exorcist: Believer เผยว่า “นับตั้งแต่ภรรยาท้องแก่ของเขาเสียชีวิต วิคเตอร์ ฟีลดิง ได้เลี้ยงดูลูกสาวของเขาอย่าง แองเจลา ด้วยตัวคนเดียว จนกระทั่ง แองเจลา และเพื่อนของเธออย่าง แคทเธอรีน สูญหายเข้าไปในป่า ก่อนจะถูกพบตัวในอีกสามวันถัดมาโดยไร้ซึ่งความทรงจำ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอ และจากเหตุนี้ มันกลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่บีบบังคับให้วิคเตอร์ ต้องเผชิญเข้ากับขุมนรกแห่งความชั่วร้ายที่ลึกสุด และด้วยความหวาดกลัวอันจนตรอก ทำให้เขาต้องออกตามหา บุคคลนึงที่เคยเป็นสักขีพยานของเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนอย่าง คริส แม็คเนล”

The Exorcist: Believer กำกับโดย เดวิด กอร์ดอน กรีน (ไตรภาค “Halloween”) จากบทที่เขียนร่วมกับ ปีเตอร์ แซทต์เลอร์ และ แดนนี แม็คไบรด์ นำแสดงโดย เลสลี โอดอม จูเนียร์, แอน ดาวด์, เจนนิเฟอร์ เนทเทิลส์, นอร์เบิร์ต ลีโอ บูตซ์, ลิเดีย จีเวตต์, โอลีเวีย มาร์คัม, ออควี ออคพอควาซิลี, ราฟาเอล ซาร์จ และ อัลเลน เบิร์นสตีน

The Exorcist: Believer มีกำหนดฉาย 5 ตุลาคม 2023 ทั้งในระบบปกติและระบบ IMAX

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น