“Interstellar” เตรียมหวนกลับมาฉายใหม่อีกครั้งในวาระครบรอบ 10 ปี

แม้เวลาบนดาวมิลเลอร์จะผ่านไปแค่ 1 ชั่วโมง 12 นาที ก็ตาม แต่บนดาวโลกเอง มันก็เป็นเวลาครบรอบ 10 ปีสำหรับ “Interstellar” อีกหนึ่งผลงานที่ผู้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงของ คริสโตเฟอร์ โนแลน นอกเหนือจากไตรภาคอัศวินรัตติกาล ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นอีกหนึ่งผลงานอันทะเยอทะยานของโนแลน แต่มันยังถือเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ครองใจผู้ชมทั่วโลกอีกด้วย

ล่าสุด ในงานสัมมนาภาพยนตร์ CinemaCon ของพาเนล Paramount Pictures เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในช่วงนึง ทางสตูดิโอก็ได้ประกาศจะนำ “Interstellar” กลับมาฉายใหม่อีกครั้ง ด้วยโอกาสครบรอบ 10 ปีของหนัง โดยตัวหนังจะหวนกลับมาฉายในวันที่ 27 กันยายน 2024 นี้ พร้อมกลับมาฉายในระบบ IMAX และ IMAX 70 มม. อีกด้วย ซึ่ง Warner Bros. จะทำหน้าที่ประสานงานในการกลับมาจัดจำหน่ายร่วมกับ Paramount ครับ

Interstellar” ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตวิศวกร ที่ได้รับโอกาสในการทำภารกิจค้นหาดาวดวงใหม่สำหรับการตั้งอาณานิคม ด้วยการทะยานข้ามรูหนอนผ่านห้วงอวกาศ ตัวหนังเข้าฉายในปี 2014 และทำรายได้ถล่มทลายกว่า $731 ล้านเหรียญทั่วโลก

โดยที่ “Interstellar” ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการภาพยนตร์อันทะเยอทะยานของโนแลน ที่ถูกถ่ายทำด้วยฟิล์มแอนนามอร์ฟิค 35 มม. และฟิล์ม IMAX 65 มม. และถูกจัดจำหน่ายในระบบฟิล์ม ซึ่งเป็นความท้าทายในช่วงที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในตอนนั้น เริ่มเปลี่ยนผ่านและโอบรับการฉายในระบบดิจิตอล แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่า ปัจจุบันการรับชมในระบบฟิล์ม IMAX เป็นที่ต้องการอย่างมากครับ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานการนำ “Interstellar” กลับมาฉาย สำหรับในประเทศไทยครับ

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น