Universal Pictures วางกำหนดฉายหนังเรื่องใหม่ของสตีเวน สปีลเบิร์ก ในเดือน พฤษภาคม 2026

หลังห่างหายไปราวปีกว่า พ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ดอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก ก็เตรียมกลับมาสร้างผลงานบล็อคบัสเตอร์ประจำซัมเมอร์เรื่องใหม่ และวางกำหนดฉายในช่วงกลางปี 2026 ครับ

โดยล่าสุด รายงานจาก Variety เผยว่า Universal Pictures ได้ทำการวางกำหนดฉาย หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับฯ สตีเวน สปีลเบิร์ก ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2026

โดยโครงการที่ยังไม่มีชื่อเรื่องทางการนี้ ถูกระบุไว้ว่าเป็น “หนังปรากฎการณ์ดั้งเดิมเรื่องใหม่” (“New original event film”) และมีความเป็นไปได้ว่า น่าจะเกี่ยวกับเรื่องราวของจานบินลึกลับ โดยมี เดวิด โคเอป ที่มีผลงานจาก “Jurassic Park” และ “War of the Worlds” มารับหน้าที่เขียนบทจากเรื่องที่สปีลเบิร์กตั้งต้นไว้

ซึ่งนี่จะถือเป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 4 ปี หลังการเข้าฉายของ “The Fabelmans” ในปี 2022 และเป็นกึ่งอัตชีวประวัติของตัวเขาเอง และได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสก้าร์มากถึง 7 สาขา แต่กวาดรายได้ทั่วโลกเพียง $45.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง $40 ล้านเหรียญ

และหากจะคาดการณ์ จากการระบุให้ หนังเรื่องใหม่ที่ยังไม่มีชื่อทางการว่าเป็น “หนังปรากฎการณ์ดั้งเดิมเรื่องใหม่” และได้มือเขียนบทที่ถนัดมือ ก็มีความเป็นไปได้ว่า นี่อาจจะเป็นหนังบล็อคบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของสปีลเบิร์ก นับตั้งแต่ “Ready Player One” ในปี 2018 ก็เป็นไปได้ครับ

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น