[ข่าวลือ] “Mickey 17” ถูกเลื่อนกำหนดฉาย เพราะสตูดิโอต้องการสิทธิในการตัดต่อหนังฉบับสุดท้ายเหนือ บงจุงโฮ

หลังจากขยับกำหนดฉายออกไปเกือบปี “Mickey 17” หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับ ฯ บงจุงโฮ ตามหลังความสำเร็จแบบล้นหลามของ “Parasite” จากรายงานเบื้องต้นก่อนหน้า ที่หนังอาจจะได้ฉายปฐมทัศน์ในคานส์ แต่จากกำหนดใหม่ที่ถูกเลื่อนไปเป็นช่วงต้นปีหน้า ก็ดูน่าสงสัยอยู่ไม่น้อย พร้อมกับข่าวลือและรายงานต่าง ๆ มากมายที่ Warner Bros. อาจไม่ได้ตื่นเต้นกับโครงการนี้ของบงมากเท่าที่ควร

ล่าสุดมีรายงานจาก ผู้สื่อข่าวสายข่าวลืออย่าง เดเนียล ริคท์แมน (@DanielRPK) ได้ออกมาเผยว่า มีการโต้แย้งระหว่าง บงจุงโฮ กับ Warner Bros. ถึงสิทธิขาดในการคุมฉบับตัดต่อสุดท้ายของ “Mickey 17” โดยที่ทางสตูดิโอต้องการฉบับหนังที่ “ดูง่ายกว่า” โดยที่ บง ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้ของสตูดิโอ ซึ่งนี้ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวหนัง ถูกเลื่อนกำหนดฉายออกไปแบบไม่มีกำหนดในช่วงแรก และวางกำหนดใหม่ในช่วงต้นปี 2025 แทน

ทั้งนี้ จากรายงานดังกล่าว ก็ค่อนข้างตรงกับรายงานถึงการจัดรอบฉายทดลองที่มีอยู่หลายฉบับของหนัง “Mickey 17” และทำให้ตัวหนังฟอร์มยักษ์ที่มีทุนสร้างราว $150 ล้านเหรียญ อยู่ในสถานะที่ไม่สู้ดีนัก และอาจมีความเป็นไปได้ที่ฉบับที่บงตัดต่อนั้น อาจจะไม่ได้ฉายโรงครับ

โดยครั้งล่าสุดที่ “Mickey 17” ได้ออกสู่สายตาสาธารณะ คือในงานสัมมนาภาพยนตร์ CinemaCon ที่ลาสเวกัส ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง บงจุงโฮ และ โรเบิร์ต แพททินสัน ได้นำฟุตเทจของตัวอย่างแรกที่แสนตลกร้ายไปเปิดให้กับสื่อมวลชนและเครือข่ายโรงภาพยนตร์ ภายในงานของพาเนล Warner Bros. และฟุตเทจแรกก็ได้รับความสนใจ กับกระแสตอบรับที่ดีพอสมควร


Mickey 17” เล่าเรื่องของ มิคกี้ บาร์นส ที่ตัดสินใจสมัครงานเป็น “มนุษย์สังเคราะห์” ตำแหน่งพนักงานที่รับหน้าที่ตามสั่ง ในภารกิจตั้งอาณานิคมบนดาวเคราะห์น้ำแข็งอย่าง นิล์ฟเฮล์ม ที่ถูกสร้างมาทดแทนใหม่ทุกครั้ง เมื่อมิกกี้ทำผิดพลาด แต่กระนั้น ถูกครั้งที่ร่างใหม่ถูกสร้างขึ้น เขากลับยังมีความทรงจำส่วนใหญ่จากความตายครั้งก่อนหลงเหลืออยู่

Mickey 17” กำกับและเขียนบทโดย บงจุงโฮ (“Parasite” และ “Okja”) ดัดแปลงจากคอนเซปต์ของ “Mickey7” วรรณกรรมที่เขียนโดย เอ็ดเวิร์ด แอชตัน แสดงนำโดย โรเบิร์ต แพททินสัน, นาโอมิ แอ็คกี้, สตีเวน ยอน, โทนี คอลเลตต์, มาร์ค รัฟฟาโล และ ฮอลลิเดย์ เกรนเจอร์

Mickey 17” วางกำหนดฉาย 31 มกราคม 2025

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น