Fortiche สตูดิโอแอนิเมชันผู้สร้างซีรีส์ “Arcane” เปิดตัวหนังแอนิเมชันเรื่องยาวเรื่องใหม่ “Penelope of Sparta”

หลังประสบความสำเร็จมาก ๆ จากการก้าวเข้าสู่การผลิตซีรีส์แอนิเมชัน จนสามารถคว้ารางวัลและคำชื่นชมกลับมาได้มากมาย สตูดิโอแอนิเมชันสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง Fortiche ก็เตรียมยกระดับการผลิตขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันดั้งเดิมเต็มรูปแบบ

โดยล่าสุด ในเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชัน Annecy Animation Festival ในประเทศฝรั่งเศสวันนี้ ด้าน Fortiche สตูดิโอแอนิเมชันผู้สร้างซีรีส์ “Arcane” ได้ทำการเปิดตัว ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนางานสร้างอย่าง “Penelope of Sparta

จากการนำเสนอภายในงาน “Penelope of Sparta” ซึ่งกำลังอยู่กระบวนการพัฒนางานสร้างนั้น จะมาพร้อมเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปกรณัมกรีก และถือเป็นโครงการแรกที่สตูดิโอจะผลักดันเข้าสู่กระบวนการสร้างภาพยนตร์

โดยแอนิเมชัน “Penelope of Sparta” จะผสมผสานงานภาพซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสตูดิโอ อย่างภาพสองมิติกับภาพวาดที่เนรมิตในภาพสามมิติ ซึ่งเป็นที่พิสูจน์แล้วว่า ผู้ชมทั่วโลกชื่นชอบและได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม

ตัวแอนิเมชันจะได้ เจอโรม คอมเบ ประธานร่วมของสตูดิโอและผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ “Arcane” และ ซิลเวีย มาร์เทลรอสซี แอนิเมเตอร์จาก “The Secret Life of Pets 2” และ “The Grinch” มาทำหน้าที่กำกับร่วม พร้อมมี อแมนด้า โอเวอร์ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายเขียนบทของซีรีส์ “Arcane” มาทำหน้าที่เขียนบท และมี เรอัล ไลร่า รับหน้าที่เป็นผู้กำกับศิลป์หลัก

Penelope of Sparta” เป็นเรื่องราวไซไฟวัยรุ่นก้าวข้ามพ้นวัย จากโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมหากาพย์ตำนานกรีก นำโดย เพเนโลปี วีรสตรีจากมหากาพย์โอดิสซีของโฮเมอร์ แต่เธอเป็นเด็กหญิงวัย 17 ปี ที่ได้รับเทียบเชิญเข้าโรงเรียนชั้นสูงที่เต็มไปด้วยตัวละครตามตำนานอย่าง อคิลลีส, เฮเลน, เซอร์ซี, อกาเมมนอน และ โอดิซีอุส

ถึงแม้สังคมจะดูเป็นกลุ่มนักเรียนทั่วไป แต่บรรยากาศกลับเต็มไปด้วยการแข่งขันที่เข้มข้น เพราะขณะที่เด็กส่วนใหญ่พยายามแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น เพเนโลปี กลับเพิกเฉยแรงจูงใจจากผู้คนรอบข้าง และพุ่งเป้าไปทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาจากพ่อของเธอ ราชันย์แห่งสปาร์ต้า ในการปลดแอกผู้คนชาวสปาร์ตันจากที่คุมขังของจักรพรรดิเอเธนส์

ทั้งนี้ Fortiche ระบุเรื่องย่อของเรื่องไว้เพียงสั้น ๆ น่าดูชมว่า “สำหรับเพเนโลปี โรงเรียนมัธยมไม่ใช่งานสังสรรค์ และทว่าคือสงคราม

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น