พาร์คเกอร์ ฟินน์ ผู้กำกับฯ “Smile” เตรียมรีเมคหนังสยองขวัญคัลท์ “Possession” พร้อมได้ โรเบิร์ต แพททินสัน ร่วมอำนวยการสร้าง และอาจร่วมแสดง

การรีเมคหนังถือเป็นโจทย์ที่ท้าทาย เพราะปัจจัยด้านเนื้อหาที่อาจจะไม่แปลกใหม่และซ้ำกับต้นฉบับที่ดัดแปลงมา แต่ข้อดีก็คือการที่เราอาจจะได้วิสัยทัศน์ใหม่ ๆ จากเนื้อหาเดียวกันนี้ รวมถึงให้ผู้ชมส่วนหนึ่งได้รู้จักกับเนื้อหาต้นฉบับ โดยเฉพาะหนังสยองขวัญของ อังเดรจ์ ซูลอสกี้ อย่าง “Possession” ที่มักจะเป็นที่พูดถึงบ่อย ๆ ในหนังสยองขวัญคัลท์โคตรเฮี้ยน กำลังจะถูกนำมารีเมคใหม่ครับ

ล่าสุดรายงานจาก The Hollywood Reporter เผยว่า พาร์คเกอร์ ฟินน์ ผู้กำกับ ฯ หนังสยองขวัญสุดเฮี้ยนอย่าง “Smile” กำลังสุ่มพัฒนา เพื่อกำกับและเขียนบทโครงการรีเมคหนังสยองขวัญสุดคัลท์ของผู้กำกับ ฯ อังเดรจ์ ซูลอสกี้ อย่าง “Possession” ในปี 1981 ร่วมกับนักแสดงอย่าง โรเบิร์ต แพททินสัน จะทำหน้าที่อำนวยการสร้าง และอาจจะร่วมแสดงด้วย ทันทีที่ ฟินน์ เสร็จสิ้นจากการเขียนบท และกำหนดการถ่ายทำลงตัว

รายงานยังเผยด้วยว่า โครงการหนังรีเมค “Possession” เป็นที่สนใจในหมู่สตูดิโอหนังอย่างมาก จนมีสตูดิโออย่าง A24, Netflix, Paramount, Sony Pictures และ Warner Bros. สนใจร่วมประมูลสิทธิพัฒนาและจำจัดหน่าย โดยที่ตัวโครงการยังอยู่ขั้นตอนพัฒนาขั้นต้นมาก ๆ และมีการพบปะกับผู้บริหารสตูดิโอแล้วในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผลตอบรับจากการนำเสนอโครงการออกมาดีอย่างมาก และมีผู้บริหารกล่าวถึง โครงการรีเมค “Possession” ว่ามาพร้อมเรื่องราวที่ “โคตรเสียสติ” และ “หลุดโลก” แต่อาจจะเป็นมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ที่แข็งแรง ทั้งนี้จากการนำเสนอโครงการ การทำการตลาดประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตัวหนัง ก็เป็นส่วนหนึ่งในบทสนทนาด้วยครับ

โดย “Possession” ว่าด้วยเรื่องราวของสองสามีภรรยาในแถบเวสต์เบอร์ลิน ที่สามี (แซม นีล) ซึ่งเป็นจารชนหวนกลับบ้านไปพบภรรยา (อีซาเบล อัดจานี) และลูกชาย แต่ก็ค้นพบว่าสถานภาพครอบครัวสั่นคลอน เพราะภรรยาเรียกร้องขอหย่า จนส่งผลให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำดิ่งสู่วัฏจักรอเวจี ที่ไม่มีแค่การนอกใจและการเมินเฉย แต่หมายรวมถึง การฆาตกรรม, สิ่งมีชีวิตต่างดาวมีหลายแขน และ ฝาแฝดดอปเปลแกงเกอร์ส

ณ ช่วงเวลาที่หนังฉาย “Possession” ไม่ได้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์เลยด้วยซ้ำ แต่ด้วยเนื้อหาของที่ ซูลอสกี้ แทรกนัยยะถึงชีวิตแต่งงานที่ไม่สมหวังของเขา ทำให้ตัวหนังถูกนำมาประเมินและวิจารณ์ใหม่ และได้รับคำชื่นชมมากขึ้น จนกลายเป็นกระแส และได้รับการขนานนามให้เป็นหนังสยองขวัญสุดคัลท์อีกเรื่องหนึ่ง

ด้าน ฟินน์ ก็กำลังเก็บงานจากภาคต่อ “Smile 2” ในช่วงหลังกระบวนการการถ่ายทำ หลังตัวหนังภาคแรกอย่าง “Smile” ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการกวาดรายได้กว่า $216 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง $17 ล้านเหรียญ จน Paramount Pictures ตัดสินใจผูกปิ่นโต จับเซ็นสัญญาแบบ First-Look และเข็นภาคต่อตามมาทันที

ทั้งนี้ โครงการรีเมค “Possession” นั้น ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญา First-Look ซึ่งเป็นสาเหตุที่ตัวแพ็คเกจโครงการเป็นที่หมายตาของสตูดิโอหลายแห่ง รวมถึง Paramount ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมประมูล ก็เพิ่งได้ชมภาคต่อ “Smile 2” และคาดหวังค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ส่วน แพททินสัน ก็ไม่ได้มีงานแสดงอีกเลย นับตั้งแต่ “The Batman” ของแมตต์ รีฟ ในปี 2022 ก็เพิ่งผ่านงานให้เสียงตัวละครในแอนิเมชันอย่าง “The Boy and the Heron” รวมถึง จะได้ปรากฎตัวแสดงนำในหนังไซไฟของบงจุงโฮอย่าง “Mickey 17” ในมกราคม 2025

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

แนะนำบทความอื่น ๆ

ใส่ความเห็น