Warner Bros. และ Legendary วางกำหนดฉายหนังใหม่ เดอนี วิลเนิฟว์ ในเดือนธันวาคม 2026 คาดอาจเป็น “Dune: Messiah”

เดอนี วิลเนิฟว์ ถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ในยุคใหม่ที่มีชื่อชั้นไม่น้อย ไม่เพียงแต่จะมีเครดิตผลงานที่แข็งแรง แต่รวมถึงการดัดแปลงวรรณกรรม “Dune” ของ แฟรงค์ เฮอเบิร์ต ให้ออกมาประสบความสำเร็จเป็นหนังสองภาคติด ทำให้ วิลเนิฟว์ เป็นที่จับตามากขึ้นว่า เขาจะหยิบจับผลงานเรื่องใดเป็นเรื่องถัดไป

ล่าสุดทาง Warner Bros. ได้วางกำหนดฉาย หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ เดอนี วิลเนิฟว์ ซึ่งถูกระบุไว้เป็นหนัง “ปรากฎการณ์” ไว้ในวันที่ 18 ธันวาคม 2026 ทั้งนี้ แม้จะยังไม่มีรายงานยืนยันว่า หนังเรื่องใหม่นี้จะเป็นอะไร แต่รายงานหลายแหล่ง ก็เผยว่า Legendary Pictures พยายามวางกำหนดฉายดังกล่าว ด้วยความคาดหวังว่า หนังใหม่ของวิลเนิฟว์เรื่องนี้นั้น อาจจะเป็น “Dune: Messiah

ด้านรายงานจาก Deadline เผยว่า Legendary กำลังง่วนอยู่กับขั้นตอนการเขียนบท “Dune: Messiah” รวมถึง จัดคิวแสดงของเหล่านักแสดงให้ตรงกัน เพื่อวางคิวถ่ายทำ โดยที่ยังไม่ยืนยันเช่นกันว่า โครงการหนังใหม่ที่มีกำหนดฉายปี 2026 จะเป็น “Dune: Messiah” หรือไม่ แต่มันจะเป็นโครงการหนังที่วิลเนิฟว์มีส่วนร่วมปลุกปั้นแน่นอน

ส่วนทาง The Hollywood Reporter ก็รายงานเสริมว่า วิลเนิฟว์ เองก็มีโครงการหนังดัดแปลง “Nuclear War: A Scenario” หนังสือสารคดีของ แอนนี เจค็อบเซ่น อยู่ที่ Legendary ด้วย เพียงแต่ วิลเนิฟว์ เหมือนจะเปลี่ยนใจ และเตรียมหวนกลับสู่ดาวอาร์ราคิสเป็นครั้งสุดท้ายใน “Dune: Messiah”

ถึงกระนั้น วิลเนิฟว์ เอง ก็เคยเปรยถึงโครงการหนัง “Dune: Messiah” ว่าจะเป็นหนังดูนภาคสุดท้ายสำหรับเขา เพียงแต่เขาอาจจะขอพักเบรก ด้วยการหันไปกำกับโครงการหนังเรื่องอื่นก่อนครับ

“ผมเองเพิ่งเสร็จจาก “Dune: Part Two” มาหมาด ๆ และผมสานต่องานจาก “Part One” ไป “Part Two” แบบไม่มีช่องว่างเลย ซึ่งผมไม่ได้จะคร่ำครวญอะไรหรอก แน่นอนว่าผมรู้สึกดีที่ได้ทำงาน แต่มันผมก็รู้สึกว่า ผมต้องการการพักฟื้นทางร่างกายสักหลายอาทิตย์ และมันเกี่ยวกับความมั่นใจด้วยว่า ผมจะมีบทที่เหมาะสมพอ”

“ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้กลับดาวอาร์ราคิสตอนไหน ผมอาจจะขอเบี่ยงไปอีกทางเพื่อเลี่ยงวิถีทราย และเพื่อสุขภาพจิตของผมเอง ผมอาจจะหาอย่างอื่นทำระหว่างนั้น แต่ความฝันของผม จะยังคงเป็นการหวนคืนสู่ดาวดวงนั้นที่ผมรัก” วิลล์เนิฟ กล่าว

ทั้งนี้ วิลเนิฟว์ ซึ่งมีโครงการพัฒนาอยู่ในมือมากถึงอย่างน้อย 4 โครงการ รวม “Dune: Messiah” ก็ยังไม่มีรายงานยืนยันว่า หนังเรื่องใหม่ของวิลเนิฟว์ ที่วางกำหนดฉาย ธันวาคม 2026 นั้น เป็นเรื่องอะไร

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

แนะนำบทความอื่น ๆ

ใส่ความเห็น