ตัวอย่างล่าสุดของหนังฟอร์มเยี่ยม Ford v Ferrari จากผู้กำกับ ฯ Logan

แนวหนังชีวประวัติเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถนำมาดัดแปลงได้ง่าย เนื่องจากเป็นวัตถุดิบที่มีอยู่จริงและเป็นประเภทหนังที่สร้างเสริมแรงบันดาลใจได้อย่างมากเมื่อดูจริง (แต่ภายใต้ข้อแม้ที่เนื้อหาต้องจรรโลงใจอีกด้วย) และในปีนี้หนึ่งในหนังที่สร้างจากเรื่องจริงส่งท้ายปี 2019 เป็นเรื่องราวของสองยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ในการแข่งขันเลอมังส์ในปี 66 โดย แมตต์ เดม่อน และ คริสเตียน เบลล์ แสดงนำ ในตัวอย่างล่าสุดของ Ford v Ferrari ครับ

ตัวอย่างอัดแน่นไปด้วยฉากแข่งขันรถที่ดูรวดเร็วน่าตื่นตาประกอบกับความสัมพันธ์อันแปลกประหลาดระหว่างตัวละครที่รับบทโดย เดม่อน และ เบลล์ ก่อนพูดถึงความบาดหมางระหว่าง ฟอร์ด และ เฟอร์รารี ที่หวังชิงดีชิงเด่นกันบนการแข่งขันรถทางเรียบที่ ฟอร์ด ต้องการเอาชนะ เฟอร์รารี ให้ได้

Ford v Ferrari เล่าเรื่องของความทะเยอทะยานของการแข่งขันอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งสองค่ายอย่าง ฟอร์ด และ เฟอร์รารี ที่เตรียมส่งยานพาหนะลงแข่งขันในการแข่งขันรถทางเรียบ 24 ชั่วโมงชิงแชมป์โลกอย่าง เลอมังส์ (Le Mans) ในปี 1966 โดยฝั่งฟอร์ดที่พยายามจะเอาชนะเฟอร์รารีทุก ๆ ทาง โดยมี แคร์รอล เชลบี (แมตต์ เดม่อน) นักออกแบบวิศวกรรมยานยนต์ ชักจูง ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่สองและนักแข่งรถมืออาชีพ เคน ไมล์ส (คริสเตียน เบล) มาทำศึกยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งนึงในประวัติศาสตร์

หนังเพิ่งเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและกวาดรายได้ไปร่วม $31.4 ล้านเหรียญ อีกทั้งยังได้คำวิจารณ์ที่เยี่ยมที่ชื่นชมการแสดงของเหล่าชุดนักแสดงและฉากแข่งรถในเรื่อง และยังได้รับการคาดการณ์ว่า หนังน่าจะมีบทบาทสำคัญบนเวทีรางวัล โดยเฉพาะ คริสเตียน เบลล์ ที่อาจจะได้รับการเสนอเข้าชิงสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปีนี้

Ford v Ferrari กำกับ โดย เจมส์ แมนโกลด์ จาก Walk the Line และ Logan เขียนบทโดย เจซ บัตเตอร์เวิร์ธ, จอห์น-เฮนรี่ บัตเตอร์เวิร์ธ และ เจสัน เคลเลอร์ ร่วมแสดงโดย จอน เบิร์นธัล, ไคทริโอน่า บัลฟ์, เทรซี่ เล็ตต์, จอช ลูคัส และ โนอาห์ จูป

Ford v Ferrari มีกำหนดฉาย 5 ธันวาคม 2019

ใส่ความเห็น