จอร์จ มิลเลอร์ ยังคงวางแผนภาคต่อ Mad Max แม้เตรียมสร้างหนังใหม่ Three Thousand Years of Longing

หลังจัดการส่ง Mad Max: Fury Road ภาคต่อของหนังแอ็คชั่นในตำนานของ จอร์จ มิลเลอร์ เมื่อปี 2015 และมีข่าวคราวถึงการสร้างภาคต่อในจักรวาลของ แม็กซ์ ร็อคาแทนสกี้ ในหลายชื่อและข่าวคราวถึงการฟ้องร้องกับ Warner Bros. จนคดีถึงที่สิ้นสุด และจากข่าวล่าสุดที่ จอร์จ มิลเลอร์ จะหันไปกำกับ Three Thousand Years of Longing ที่มี ไอดริส อัลบา และ ทิลดา สวินตัน แสดงนำ ซึ่งจะเป็นคนละขั้วกับผลงานล่าสุดของเขาอย่าง Mad Max เลยด้วยซ้ำ

แต่จากการให้สัมภาษณ์ผ่าน Deadline มิลเลอร์เปิดเผยว่า เขายังคงวางแผนสร้างภาคต่อ Mad Max อยู่ แม้ว่าเจ้าตัวจะยุ่งอยู่กับการเตรียมงานสร้าง Three Thousand Years of Longing อยู่ก็ตาม

” ผมยังไม่จบกับเรื่องราวของ Mad Max และผมคิดว่า คุณต้องทำหลายอย่างพร้อม ๆ กันและมันจะมี Mad Max อีกเรื่องตามมาหลังจากถ่ายเรื่องนี้จบแน่นอน ” มิลเลอร์กล่าว

” พวกเรากำลังเตรียมงานสร้าง Longing กันอยู่และมันเป็นคำถามที่น่าสนใจถึงไอเดียของการทำหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน ผมได้คุยกับผู้สร้างหนังหลายคน ในสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม คือเมื่อคุณกำลังทำสิ่งนึงอยู่แล้วมันเบี่ยงเบนความสนใจจนคุณต้องหันไปทำอีกอย่าง เหมือนช่วงเวลาวันหยุด ที่คุณได้คิดเรื่องงานเรื่องนึงได้นิดหน่อย มันช่วยให้คุณบรรลุจุดประสงค์ ด้วยการหันไปมองเรื่องนั้นนิด ๆ หน่อยและบอกว่า ผมคิดว่ากำลังทำเรื่องนี้อยู่ แม้ว่าตอนนี้เหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว”

นอกจากนี้ มิลเลอร์ ยังบอกถึงวิธีการทำงานของด้วยว่า ในการเตรียมสร้างหนัง 2 เรื่องพร้อมกัน หากโทนและเรื่องราวของหนังแตกต่างกันมากขนาดไหน ยิ่งทำให้เขามีไอเดียสร้างสรรค์มากขึ้นเท่านั้น

” ยิ่งหนังแตกต่างกันมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างที่ดีคือ ผมกำลังสร้าง Happy Feet Two ขณะที่ผมเตรียม Fury Road ไปด้วยและร่วมหัวจมท้ายไปกับมัน มันคงไม่ต่างจากนี้ไปไม่ได้หรอก เพราะอันนึงเป็นอนิเมชั่น อันนึงเป็นหนังคนแสดง และวิธีมันได้ผลสำหรับผม ” มิลเลอร์ กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น