ชาร์ลิซ เธอรอน ยืนกรานพร้อมแสดง Die Hard ฉบับหญิงรักหญิง ถ้าโครงการหนังได้รับอนุมัติจริง

ในช่วงประมาณปลายปี 2020 ที่ผ่านมา นักแสดงสาวอย่าง ชาร์ลิซ เธอรอน ซึ่งเริ่มมีผลงานแอ็คชั่นบู๊มากขึ้น นับตั้งแต่แสดงในหนังอย่าง Aeon Flux, Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde, The Fate of the Furious และ The Old Guard ก็ได้รับความสนใจที่จะได้กลายเป็นแอ็คชั่นสตาร์คนต่อไป โดยเธอได้ตอบกลับทวิตนึงที่ชี้ว่า

“หนังตลกรอมคอมคริสต์มาสเกี่ยวกับเลสเบี้ยนต่างดูดีและมีคุณภาพ แต่สิ่งที่ผมต้องการจริง ๆ คือ Die Hard ฉบับชาร์ลิซ เธอรอน ไล่ฆ่าไม่ยั้งเพื่อไปช่วยภรรยาของเธอ” ซึ่งชาร์ลิซ ก็จัดการตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า “ให้ฉันเซ็นสัญญาตรงไหน?” เพื่อเป็นการยืนยันว่า เธอเองก็เห็นด้วยครับ

จากการเสนอไอเดียโดยแฟนดังกล่าว ทำให้กระแสในเน็ตค่อนข้างน่าสนใจ เพราะจากหนังแอ็คชั่นอย่าง Atomic Blonde และ The Old Guard ก็แทรกความเป็นหญิงรักหญิงลงไปได้อย่างแนบเนียน โดยล่าสุด เธอรอน ก็ออกมาสนับสนุนความคิดนี้อีกครั้งผ่านบทสัมภาษณ์ใน Vanity Fair ว่า เธอพร้อมจะแสดงนำในหนัง Die Hard ฉบับนี้เลย ถ้ามันได้รับการสร้างจริง ๆ

“ใช่เลย คือฉันหมายถึง มันเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยม นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันตอบทวิตนั้น เพราะฉันคิดว่ามันสุดยอดมาก ฉันมานั่งนึกว่า ‘คน ๆ นี้ควรต้องเสนอไอเดียเข้าไป เพราะมันเป็นไอเดียที่ดีเลย’ และจากที่เรื่องราวจะโฟกัสอยู่ที่ผู้หญิงสองคน ฉันก็รู้สึก ‘โอเค ฉันเอาด้วย'” เธอรอน กล่าว

ทั้งนี้ การเสนอไอเดียดังกล่าวเป็นเพียง fan pitching (การเสนอไอเดียจากแฟน ๆ) ที่ เธอรอน สนับสนุนเท่านั้น ยังไม่ได้มีการนำไอเดียดังกล่าวไปพัฒนาเป็นหนังจริง ๆ แต่อย่างใด แต่หากมองจากแนวโน้มกับพัฒนาโครงการสร้างหนังให้มีตัวละครหญิงนำมากขึ้น เช่น แฟรนไชส์ Ocean’s 8 และ Ghostbusters ฉบับของ พอล ฟีจ ก็อาจทำให้โครงการ Die Hard ฉบับนี้มีโอกาสเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนเรื่องการแสดงฉากแอ็คชั่นในหนัง เธอรอน ก็กล่าวว่า มันไม่ได้เป็นปัญหากับเธอเลยแม้แต่น้อย นับตั้งแต่เธอได้ร่วมแสดงในหนังปล้นอย่าง The Italian Job เธอก็ทำได้ไม่มีปัญหา ถึงขั้นขับเก่งและปรับตัวไวกว่า มาร์ค วอลห์เบิร์ก นักแสดงร่วมเสียอีก ที่เธอกล่าวว่า “มาร์ค ฝึกขับไปได้ครึ่งนึงก่อนจะจอดรถลงมาอาเจียน เพราะเวียนหัวจากการขับรถแบบควงสว่าน 360 องศา”

กระนั้นเอง สิ่งที่เป็นปัญหาจริง ๆ คือความไม่เท่าเทียมที่เพศหญิงได้รับจากเพศชายในกองถ่าย ซึ่ง เธอรอน เคยเปิดเผยในงาน Comic-Con ปีที่แล้วว่า นักแสดงหญิงต้องรับการเตรียมพร้อมที่หนักกว่านักแสดงชายหลายเท่า

“ฉันตระหนักได้ว่า มันมีเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้หญิงต่อแนวหนังประเภทนี้ ต่อให้มันเป็นหนังแอ็คชั่นที่มีฉากบู๊ไล่ล่าส่วนใหญ่บนรถแต่เราก็ต้องทำสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวเอง และมันก็มีแรงกดดันที่ต้องทำฉากสตันท์เหล่านั้นเองและมันก็มีกระบวนการบางอย่างที่ฉันได้รับไม่เท่าเทียมกัน ฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวท่ามกลางหมู่ผู้ชาย และฉันจำได้ชัดเจนเลยว่า ช่วงแรกก่อนการเปิดกล้อง ฉันต้องฝึกซ้อมหนักถึง 6 อาทิตย์ซึ่งนานกว่าผู้ชายคนไหน ๆ และฉันคิดว่า นี่มันเป็นการดูถูกชัด ๆ” เธอรอน กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากมีการดำเนินงานสร้าง Die Hard ฉบับผู้หญิงที่ ชาร์ลิซ เธอรอน นำแสดงจริง เราจะนำมารายงานอีกครั้งครับ

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น