ออกปล้นกลางเมืองแอลเอในตัวอย่างแรกของ Ambulance หนังใหม่ขายแอ็คชั่นของไมเคิล เบย์

หากพูดชื่อชั้นของ ไมเคิล เบย์ หลายคนน่าจะนึกถึงความระเบิดตูมตามของหน้าหนังที่เขากำกับเสมอโดยเฉพาะสไตล์การกำกับที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของหนังในยุค 90 เฉกเช่น Bad Boys, The Rock และ Armageddon แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เบย์ มากำกับหนังรีเมคจากเดนมาร์กอย่าง Ambulance ซึ่งก็ได้จัดการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

ด้วยลายเซ็นการกำกับที่ชัดเจนมาก ทำให้เราแทบจะรู้จากวินาทีแรกว่า นี่คือหนังไมเคิล เบย์ หนังเล่าเรื่องของวิล ชาร์พ ซึ่งเป็นทหารผ่านศึกที่มีปัญหาด้านการเงิน กับ แดนนี่ น้องชายบุญธรรมที่ชวนวิลให้มาปล้นธนาคาร ก่อนที่ฉากหลังของหนังจะเต็มไปด้วยการไล่ล่ากลางเมืองลอสแองเจลิส ที่เต็มไปด้วยมุมภาพฉวัดเฉวียนแสนหวือหวาและระเบิดตูมตามแบบที่เราคาดหวังได้จากหนังของไมเคิล เบย์

Ambulance พูดถึงทหารผ่านศึก วิล ชาร์พ ที่ต้องการเงินเพื่อไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับพยาบาลที่ป่วย และไปขอความช่วยเหลือกับน้องบุญธรรมซึ่งเป็นอาชญากรตัวพ่ออย่าง แดนนี่ ซึ่งแดนนี่ก็จัดการขอวิลให้มาช่วยปล้นธนาคารกลางเมืองลอสแองเจอลิส แต่ขณะที่พวกเขาพยายามหลบหนี เหตุการณ์กลับตาลปัตร พวกเขาตัดสินใจจี้รถพยาบาลหลบหนี ซึ่งมีตำรวจถูกยิงอาการสาหัสอยู่บนนั้น

Ambulance กำกับโดย ไมเคิล เบย์ จากบทที่เขียนโดยคริส ฟีดัค ดัดแปลงจาก Ambulancen ภาพยนตร์สัญชาติเดนมาร์กในปี 2005 นำแสดงโดย เจค กิลเลนฮาล, ยายาห์ อับดุล-มาที ที่ 2 และ ไอซา กอนซาเลซ

Ambulance มีกำหนดการฉาย 17 กุมภาพันธ์ 2022

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น