ค้นซึ่งเบื้องลึกของแรงปรารถนาในตัวอย่างแรกทางการสุดคลั่งของ Three Thousand Years of Longing ผลงานล่าสุดของจอร์จ มิลเลอร์ ผู้กำกับ ฯ Mad Max: Fury Road

“ใจเจ้าปรารถนาสิ่งใด” คือสิ่งที่ “จินนี่” ถาม เมื่อกำลังจะประทานพรสามประการครับ แต่จากได้รับชมตัวอย่างแรกสุดแสนคลั่งของ Three Thousand Years of Longing หนังเรื่องล่าสุดของ จอร์จ มิลเลอร์ ผู้กำกับ ฯ Mad Max: Fury Road แล้ว ส่วนตัวก็ไม่ปรารถนาสิ่งใดเลย นอกเหนือจากความปรารถนาที่จะดูหนังเรื่องนี้ครับ

ตัวอย่างเล่าถึงนักวิชาการอย่าง อลิเธีย ที่ใช้ชีวิตแสนจืดชืด จนกระทั่งเธอได้ปลดปล่อย “ดีญิน” ออกมา ขณะอยู่ในโรงแรมในอิสตันบูล และเขาก็มอบพลังที่สามารถประทานพรได้สามประการเพื่อแลกกับอิสระ แต่คำถามของอลิเธีย ทำให้เราเห็นสิ่งมนุษย์ในยุคต่าง ๆ ทำต่อพรที่ดีญินมอบให้ ตัวหนังดูเหมือนจะพาเราก้าวผ่านยุคสมัยต่าง ๆ ด้วยงานสร้างอลังการและดนตรีประกอบที่เร่งเร้า และดูจะเป็นงานที่เหนือจินตนาการและน่าค้นหาไม่น้อยเลยทีเดียว

ตัวอย่างของหนังถูกปล่อยออกมา ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่หนังได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อคืนที่ผ่านมา ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่กำลังมีขึ้นอยู่ในช่วงอาทิตย์นี้ และหลังฉายเสร็จ ตัวหนังก็ได้รับการยืนปรบมือจากคนดูยาวนานถึง 6 นาที รวมถึงคำชมเบื้องต้นที่ว่า นี่เป็นเสมือน The Shape of Water กับ Tree of Life ในแบบฉบับของจอร์จ มิลเลอร์ เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถมอบเสน่ห์ของภาพยนตร์ที่เปี่ยมไปด้วยมนตร์ขลัง แถมยังเป็นจดหมายรักแด่นักเล่าเรื่อง รวมถึงมนุษยชาติอีกด้วย

Three Thousand Years of Longing ดัดแปลงจากวรรณกรรมรวมเรื่องสั้นอย่าง The Djinn in the Nightingale’s Eye ของ เอ. เอส. ไบแอตต์ โดยเรื่องราวพูดถึง ดีญิน สิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติที่พานพบเข้ากับนักวิชาการรายหนึ่ง และเขาก็ประทานพรให้สามประการเพื่อแลกกับอิสรภาพของเขา ขณะเดียวกันบทสนทนาภายใต้โรงแรมที่อิสตันบูล นำไปสู่ผลกระทบที่ทั้งคู่คาดไม่ถึง

Three Thousand Years of Longing กำกับโดย จอร์จ มิลเลอร์ จากบทที่เขียนร่วมกันกับ ออกัสต้า กอร์ มิลเลอร์ ลูกสาวแท้ ๆ ของเขา นำแสดงโดย ไอดริส เอลบ้า, ทิลด้า สวินตัน, อามีโต ลากุม, เบอร์ซู ยอร์เยดาร์ และ แมทเทโอ บอเซลลี

Three Thousand Years of Longing มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 1 ธันวาคม 2022 นี้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น