คริสเตียน เบล เผยความรู้สึกที่ได้มาร่วมแสดงในหนังฮีโร่ Thor: Love and Thunder และเผยมีฉากเต้นบ้าบอที่ถูกตัดออก

คงไม่มีใครคาดคิด หลังจากวางมือจากบทบาทการเป็นศาลเตี้ยในเมืองก็อทแธมจากไตรภาคอัศวินรัตติกาล เราจะได้เห็น คริสเตียน เบล กลับมามีส่วนร่วมในหนังซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้ง แต่ครานี้ เขากลับมาในฐานะตัวร้ายในหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดของ Marvel Studios อย่าง Thor: Love and Thunder

โดยล่าสุด เบล ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Total Film เพื่อพูดถึงการตีความตัวละคร “กอรร์ นักเชือดเทพเจ้า” ในภาคต่อของฮีโร่เทพเจ้าสายฟ้าเรื่องนี้ ทั้งนี้เจ้าตัวยังเผยด้วยว่า มีฉากเหนือจริงที่เขาได้วางแผนร่วมกับผู้กำกับ ฯ อย่าง ไทก้า ไวติติ อีกด้วย แต่เขาไม่มั่นใจเสียด้วยซ้ำว่า ฉากเหล่านั้นจะได้อยู่ในตัวหนังฉบับจริงไหม?

“ส่วนมากผมฟังจากสิ่งที่ไทก้าคิดต่อตัวละครนี้ มันมีทั้งทัศนคติที่หยิบมาจากนอสเฟอราตูอยู่บ้าง ซึ่งไทก้าและผมต้องการที่จะทำฉากเต้นเสียด้วยซ้ำ แต่เราก็ลงเอยไม่ได้ถ่ายทำมัน อีกทั้ง เรายังได้วางแผนทำอะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับเพลงของเคต บุช แต่ผมคิดว่าเขารู้ดี ว่าฉากนี้คงไม่ได้ไปอยู่ในตัวหนังฉบับฉายโรงแน่ สิ่งที่ผมสามารถบอกได้ก็คือ สิ่งที่ผมได้ทำบ่อยสุด ก็คือการจ้องเขม็งไปยังบทมิวสิควิดีโอเพลง Come to Daddy ของ Aphex Twin ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า ตัวหนังจริงจะมีไหม” เบล กล่าว

นอกเหนือจากนี้ รูปลักษณ์ในฉบับคอมมิคของตัวละคร กอรร์ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ เบล กังวล เพราะมันต่างจากที่เขาคิดไว้มาก แต่ยังดีที่ ไวติติ ตีความตัวละครนี้ในรูปแบบที่แตกต่างออกไปไม่ได้อิงจากคอมมิคเสียทีเดียว

“คุณอาจจะนึกว่า ‘ผมรู้ว่าเขาทำอะไรได้’ เพราะมันต่อท้ายชื่อของเขาเลยใช่ไหมล่ะ? แต่ผมทำพลาดด้วยการไปกูเกิ้ลชื่อเขาแล้วผมก็เห็น เวรเอ้ย! ในคอมมิค เขาวิ่งไปวิ่งมาในชุดผ้าเตี่ยวจีสตรีงตลอดเวลา และผมคิดว่า ‘เขาเลือกคนมาผิดแล้วมั้ง!’ แต่ไทก้าก็รีบมาแก้เก้อทันที ในเรื่องที่ว่าผมไม่ต้องใส่ผ้าเตี่ยวนั้นวิ่งไปมา”

“แต่ผมก็คิดเสมอ ว่าเขาจะทำอะไรกับผ้าเตี่ยวนี้ได้บ้างต่อหน้าฉากบลูสกรีน เขาอาจจะใส่อะไรก็ได้เท่าที่เขาต้องการก็ได้นะ” เบล กล่าว

แถมในบทสัมภาษณ์ ยังถามถึงความรู้สึกของเบลที่ได้กลับมาร่วมงานกับหนังซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้งด้วยว่า เกิดความกระวนกระวายที่จะได้มาร่วมแฟรนไชส์อย่าง MCU หรือไม่? ซึ่ง เบล ก็อธิบายว่า เขาไม่กดดันอะไรด้วยซ้ำ แต่กลับกันเขาไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าได้เข้าร่วม MCU ถึงขั้นต้องถามใครต่อหลายคนว่า MCU คืออะไร?

“เปล่า ไม่เลย มันไม่ได้ทำให้ผมคิดมากอะไรเลย”

“ผมอ่านที่ผู้คนพูดว่า ‘เฮ้ย ดูนี่สิ เขามาเข้า MCU ด้วยแหล่ะ’ แล้วผมก็คิดว่า ‘ผมทำอะไรนะ? ผมไม่ได้เข้าร่วมอะไรเลยด้วยซ้ำ แต่ขอบคุณนะที่บอก’ ผมต้องถามด้วยซ้ำ ว่า MCU นี่มันคืออะไร?” เบล กล่าวทิ้งท้าย

Thor: Love and Thunder เล่าเรื่องของ ธอร์ ในการผจญภัยครั้งใหม่ที่เขาไม่เคยเผชิญมาก่อน นั่นคือ การเสาะแสวงหาซึ่งสันติภายในจิตใจ แต่การวางมือของเขาถูกขัดจังหวะโดยนักฆ่าแห่งกาแล็คซี่อย่าง กอรร์ นักเชือดเทพเจ้า ผู้หมายซึ่งการสิ้นวาระของเหล่าทวยเทพ

และเพื่อต่อกรกับภยันตรายนี้ ธอร์ จึงได้รวบรวมความช่วยเหลือจากคิง วัลคีรี่, คอร์ก และ อดีตแฟนอย่าง เจน ฟอสเตอร์ ผู้ซึ่งทำให้ธอร์ตกตะลึง จากความสามารถในการถือค้อนมโยลเนียร์ของเขาได้ ในฐานะ “ธอร์ ผู้ยิ่งใหญ่” ทั้งหมดร่วมกันฝ่าฟันผ่านการผจญภัยระดับจักรวาลเพื่อเปิดเผยซึ่งปริศนาจากความคลั่งแค้นของนักเชือดเทพเจ้าและหมายจะหยุดเขาไว้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

Thor: Love and Thunder ยังคงได้ ไทก้า ไวติติ มาทำหน้าที่กำกับเช่นเคย และร่วมเขียนบทกับ เจนนิเฟอร์ เคย์ทิน โรบินสัน นำแสดงโดย คริส เฮมส์เวิร์ธ, เทสซ่า ทอมป์สัน, นาตาลี พอร์ตแมน, เจมี อเล็กซานเดอร์, เจฟฟ์ โกลด์บลูม, คริสเตียน เบล สมทบด้วยนักแสดงจากก๊วน Guardians of the Galaxy อย่าง คริส แพรตต์, พอม คลีเมนเทียฟ, เดฟ บาติสต้า, คาเรน กิลเลน, ชอน กัน รวมถึงนักแสดงรับเชิญอย่าง แมตต์ เดม่อน, แซม นีล, ลูค เฮมส์เวิร์ธ, เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี และ รัสเซล โครว์

Thor: Love and Thunder มีกำหนดฉาย 7 กรกฎาคม 2022 นี้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น