ชาร์ลิซ เธอรอน จับคู่ เดเนียล เคร็ก ใน Two for the Money หนังปล้นเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ จัสติน ลิน

ชาร์ลิซ เธอรอน อาจมาพร้อมภาพจำอยู่หลักในแฟรนไชส์แอ็คชั่นแบบ “Fast & Furious” หรืออย่าง “The Old Guard” แต่เธอกำลังจะหวนคืนสู่เส้นทางการเป็นโจรมือพระกาฬ ในหนังเรื่องใหม่ที่มีผู้กำกับ ฯ อย่าง จัสติน ลิน มากุมบังเหียน พร้อมแสดงนำคู่กับ เดเนียล เคร็ก

ล่าสุดทาง The Hollywood Reporter รายงานเผยว่า ทาง Apple Original Films ได้คว้าสิทธิประมูลหนัง “Two for the Money” หนังปล้นระทึกขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ จัสติน ลิน (“F9” และ “Star Trek Beyond”) โดยมี ชาร์ลิซ เธอรอน กับ เดเนียล เคร็ก พร้อมรับบทนำ

ทั้งนี้ ตามรายงานเบื้องต้นเผยว่า โครงการหนังยังอยู่ในกระบวนการพัฒนา พร้อมได้ แดน มาซอ (“Damsel” และ “Fast X”) มาทำหน้าที่เขียนบท ขณะที่ยังไม่รายละเอียดเกี่ยวกับพล็อต แต่เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ระหว่างสองโจรมือพระกาฬ ที่ต้องมาร่วมหัวจมท้ายในภารกิจปล้นสะท้านฟ้าถึง 3 ครั้ง

โดย มาซอ เป็นผู้ริเริ่มไอเดียของ “Two for the Money” และได้เสนอไอเดียให้กับ เธอรอน ขณะกำลังเตรียมงานถ่ายทำ “Fast X” ซึ่ง เธอรอน ซื้อไอเดียดังกล่าว ที่ชวนให้นึกถึงอารมณ์หนังรักหยิกแกมหยอกแบบ แคร์รี แกรนท์ และ โรซาลินด์ รัสเซลล์ อย่างใน “His Girl Friday” (1940) พร้อมเสนอชื่อ เดเนียล เคร็ก มารับบทคู่กับเธอ

โดยโครงการ “Two for the Money” ถือเป็นการขายสิทธิประมูลหนังที่มีมูลค่าสูงสุดของบริษัทโปรดักชั่น Perfect Storm ของ จัสติน ลิน และแอนดรูว ชไนเดอร์ และเป็นอีกโครงการภาพยนตร์เรือธงฟอร์มยักษ์ของ Apple ตามหลัง “Killers of the Flower Moon” ของมาร์ติน สกอร์เซซี, “Napoleon” ของริดลีย์ สก็อตต์ รวมถึง “Argylle” ของแมทธิว วอห์น ในปีหน้า และ หนังรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ของ โจเซฟ โคซินสกี้

สำหรับ ลิน นั้น ก็กำลังเตรียมตัวเพื่อหวนสู่สายหนังอิสระ ในการเตรียมงานถ่ายทำ “The Last Days of John Allen Chau” ซึ่งมีแผนจะเปิดกล้องในประเทศไทย ในต้นปี 2024 ส่วนทางด้าน เธอรอน นั้น ก็จะมีผลงานใหม่ คือหนังภาคต่อแอ็คชั่นแฟนตาซีอย่าง “The Old Guard 2” ซึ่งมีกำหนดการสตรีมมิ่งทาง Netflix ในปี 2024

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น