เดวิด กอร์ดอน กรีน ถอนตัวจากการกำกับภาคต่อ “The Exorcist: Deceiver” พร้อมเฟ้นหาผู้กำกับฯ รายใหม่

หลังทำภารกิจไล่ผีในฉบับรีบูตอย่าง “The Exorcist: Believer” โดยไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก แต่ตัวหนังก็ยังดำเนินไปในทิศทางที่เปิดช่องไว้ สำหรับภาคต่อที่ทาง Universal Pictures กับ Blumhouse ได้วางแผนไว้แบบ “The Exorcist: Deceiver” แต่ดูเหมือน ตัวหนังภาคต่อมาสู่จุดพลิกผันที่คาดไม่ถึงครับ

ล่าสุด รายงานจาก The Hollywood Reporter เผยว่า ผู้กำกับฯ เดวิด กอร์ดอน กรีน ซึ่งทำหน้าที่กำกับฯ “The Exorcist: Believer” ได้ตัดสินใจถอนตัวจากภาคต่ออย่าง “The Exorcist: Deceiver” เพื่อไปกำกับหนังตลกดราม่า “Nutcrackers” แทน รวมถึงซีรีส์ “The Righteous Gemstones” ซีซั่น 4 ทาง HBO ด้วย

จากการตัดสินใจนี้ ทำให้ “The Exorcist: Deceiver” ถูกถอดจากกำหนดฉายเดิมในวันที่ 18 เมษายน 2025 กลายเป็นไม่มีกำหนด และกำหนดฉายดังกล่าว ด้าน Universal Pictures ก็จัดการวางไว้สำหรับ หนังชีวประวัติไมเคิล แจ็คสัน อย่าง “Michael” ของผู้กำกับ ฯ อองตวน ฟูคัว แทนครับ

ถึงแม้จะ “Believer” จะไม่ได้ประสบความสำเร็จ และถือเป็นความผิดหวังในด้านการทำเงิน เพราะ Universal จัดการซื้อลิขสิทธิมาร่วม $400 ล้านเหรียญ และหวังจะปั้นเป็นแฟรนไชส์ไตรภาคใหม่ ทว่าตัวหนัง กลับทำรายได้รวมทั่วโลกได้เพียงแค่ $136.2 ล้านเหรียญ เท่านั้น

แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุที่ กรีน ตัดสินใจถอนตัวครับ เพราะ กรีน ก็เคยเปรยไว้ว่า ตัวเองไม่มั่นใจด้วยซ้ำ ว่าเขาจะได้กลับมาทำหน้าที่กำกับภาคต่ออย่าง “The Exorcist: Deceiver” หรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม “The Exorcist: Deceiver” ยังไม่มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น