“Megalopolis” จัดรอบฉายให้กับผู้จัดจำหน่ายแล้ว พร้อมเผยเรื่องย่ออย่างไม่เป็นทางการ

ขณะที่ผลงานเรื่องแรกในรอบ 13 ปีของผู้กำกับฯ ชั้นครู ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า เป็นที่น่าจับตามองมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ตัวหนังจะยังไม่มีผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็ตาม จนกระทั่งในช่วงของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา อภิมหาโครงการภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนอิสระอย่าง “Megalopolis” ก็ได้ออกสู่สายตาผู้คนเป็นครั้งแรกครับ

ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ได้จัดรอบฉายพิเศษของ “Megalopolis” เป็นครั้งแรก ในช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคม (ตามเวลาบ้านเรา) ณ โรงภาพยนตร์ IMAX Universal CityWalk โดยรอบฉายดังกล่าว ถูกจัดขึ้นเพื่อนำเสนอแด่ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์หลายราย รวมถึงเหล่าญาติมิตรและเพื่อนพ้องผู้กำกับภาพยนตร์มากมาย

โดยในโรงภาพยนตร์ก็มีทั้งนักแสดงอย่าง แอนเจอลิกา ฮัสตัน, นิโคลัส เคจ, แอนดี้ การ์เซีย, อัล ปาชิโน, คอลลีน แคมป์ และ ไคลี สปีนีย์ รวมถึงผู้กำกับฯ อย่าง สไปซ์ จอนซ์, จอน ฟาฟโร่, โรเจอร์ คอร์แมน, ดาร์เรน อาโรนอฟสกี้ รวมถึงนักแสดงจากภาพยนตร์อย่าง ไชอา ลาบัฟ และ ทาเลีย ไชร์

อีกทั้งยังมีผู้บริหารจากสตูดิโอภาพยนตร์ และผู้จัดจำหน่ายอย่าง ทอม ร็อธแมน ซีอีโอของ Sony Pictures, เท็ด ซาแรนดอส ซีอีโอร่วมของ Netflix, แพม แอ็บดี้ ประธานร่วมและซีอีโอร่วมของ Warner Bros. Pictures, แมร์รี่ พาเรนท์ รองประธานของ Legendary Entertainment, เดวิด กรีนบามบ์ ประธานของ Searchlight Pictures, ดอนนา แลงลีย์ ประธานของ Universal Pictures, คอร์ตนีย์ วาเลนติ ประธานฝ่ายภาพยนตร์ของ Amazon Studios & MGM, ดาเรีย เคอร์เซค ประธานร่วมฝ่ายภาพยนตร์ของ Paramount Pictures, มาร์ค ไวน์สต็อก ประธานฝ่ายการตลาดของ Paramount Pictures และ ไมเคิล บาร์คเกอร์ จาก Sony Pictures Classics

โดยขั้นตอนหลังจากนี้ คือการหาผู้จัดจำหน่าย ซึ่งอาจจะเป็นการยื่นข้อเสนอหรือทำสัญญาเพื่อประมูลซื้อสิทธิจัดจำหน่ายให้กับตลาดในวงกว้าง ซึ่งขณะที่ “Megalopolis” อาจได้ตระเวนฉายในเทศกาลภาพยนตร์อย่าง คานส์ หรือ เวนิส หรือกระทั่ง เทลลูไรด์ และ โตรอนโต้ เองก็ตาม แต่สิทธิขาดในการตัดสินใจจะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่า ตัวหนังจะมีผู้จัดจำหน่ายและแผนการจัดจำหน่ายออกมาครับ

โดยตามรายงาน ก็ได้เผยถึงตัวเนื้อหาคร่าว ๆ ของ “Megalopolis” ซึ่งก็ว่าด้วยเรื่องของ มหานครในฝันที่คล้าย เมืองนิวยอร์ก นั้น กำลังล่มสลายหลังอุบัติการณ์ที่ทำลายล้างทั้งเมือง จนทำให้ต้องเผชิญวิสัยทัศน์ที่อาจนำมาซึ่งอนาคต ด้านหนึ่งคือ สถาปนิกมากอุดมการณ์ผู้ทะเยอทะยานอย่าง ซีซาร์ และ ศัตรูตัวฉกาจอย่าง นายกเทศมนตรี แฟรงค์ ซิเซโร่

ก่อกำเนิดเป็นข้อถกเถียงว่า พวกเขาควรจะโอบรับอนาคตและสร้างดินแดนยูโทเปีย ด้วยวัสดุที่สามารถทดแทนได้ หรือใช้กลยุทธ์ก่อสร้างตามปกติ ต่อเติมด้วยคอนกรีต ความฉ้อฉล และกลเกมแห่งอำนาจ ที่อาจต้องชดใช้ด้วยเหล่าชนชั้นแรงงาน ขณะเดียวกัน จูเลีย ลูกสาวของนายกเทศมนตรี ก็เป็นหญิงสาวที่เติบโตท่ามกลางอำนาจ และเบื่อหน่ายกับวิถีชีวิตที่อยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ และเริ่มหาความหมายของชีวิต

ทั้งนี้ตามรายงานก็กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของคอปโปล่านั้น ปะทุมาด้วยไอเดียที่ช่วยผสมผสานระหว่างอดีตกับอนาคต ด้วยเรื่องราวปานมหากาพย์และมาพร้อมงานด้านภาพที่สูงล้ำ และเหมาะสมอย่างมากในการฉายบนจอ IMAX รวมถึงยังชี้ด้วยว่า ตัวหนังเป็นการฉายภาพร่วมสมัยของอาณาจักรโรมันแบบตีความใหม่ ดั่งที่จะเห็นจากชื่อและหน้าผมของตัวละคร

Megalopolis” กำกับและเขียนบทโดย ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า (“The Godfather” และ “Apocalypse Now”) นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์, ฟอเรสท์ วิทเทเกอร์, นาธาลี เอมมานูเอล, จอน วอยท์, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น, ออเบรย์ พลาซ่า, เจสัน ชวาร์ซแมน, ไชอา ลาบัฟ, ทาเลีย ไชร์, เกรซ แวนเดอร์วาล, แคธรีน ฮันเตอร์, เจมส์ เรอมาร์, โคลอี้ ไฟน์แมน, จิอันคาร์โล เอสโพซิโต้ และ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น