คริส อีวานส์, อันย่า เทย์เลอร์-จอย, ซัลมา ฮาเยค และ แบรนเดน เฟรเซอร์ ร่วมสมทบใน “Sacrifice” หนังใหม่ โรมาง แกฟราส ผู้กำกับฯ “Athena”

ครั้งหนึ่งชื่อของ โรมาง แกฟราส กลายเป็นที่น่าสนใจ หลังเจ้าตัวเข็นผลงานการเมืองเข้มข้นอย่าง “Athena” ออกมา เมื่อปี 2022 และถึงแม้ตัวหนังจะไม่ได้เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง แต่ผู้ที่รับชมส่วนมากก็ประทับใจในเชิงเทคนิคที่ขับเน้นให้ฉากจราจลนั้นดูสมจริง และดูเหมือนประตูบานแรกของแกฟราสก็เปิดออก ให้กับผลงานชิ้นใหม่ที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม จากเหล่านักแสดงแถวหน้าที่ต่างตบเท้ามาร่วมแสดงใน “Sacrifice

โดยล่าสุด รายงานจาก Deadline เผยว่า คริส อีวานส์, อันย่า เทย์เลอร์-จอย, ซัลมา ฮาเยค ปิโนลต์ และ แบรนเดน เฟรเซอร์ ต่างตบเท้าร่วมแสดงใน “Sacrifice” หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ฯ สัญชาติฝรั่งเศส อย่าง โรมาง แกฟราส จาก “Athena” โดยที่ แกฟราส ทำหน้าที่เขียนบท ร่วมกับ วิล อาร์เบอรี (ซีรีส์ “Succession”) และจะถือเป็นหนังภาษาอังกฤษเรื่องแรกของ แกฟราส

ทั้งนี้ รายละเอียดคร่าว ๆ กล่าวว่า ตัวหนังจะมีกลิ่นอายอันเดือดดาล และโทนเนื้อหาที่ผลักดันด้วยแรงอนาธิปไตย เฉกเช่นกับ “Athena” โดยที่เรื่องราวของ “Sacrifice” จะกล่าวถึง งานกาล่าการกุศลของชนชั้นสูง ที่ถูกขัดจังหวะลง จากการบุกรุกด้วยเหล่าคนหัวรุนแรงที่มาพร้อมภารกิจที่จะเติมเต็มซึ่งคำพยากรณ์ โดย เทย์เลอร์-จอย จะรับบทเป็นตัวร้ายเจ้าลัทธิ และ อีวานส์ จะรับบทเป็นดาราหนัง ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเป้าหมายที่ถูก ตัวละครของ เทย์เลอร์-จอย หมายหัวไว้

ความน่าสนใจก็คือ Deadline รายงานเสริมว่า ตัวหนังซึ่งจะเป็นกึ่งแนวเสียดสีวิพากษ์สังคมนั้น เป็นที่สนใจอย่างมาก จนเหล่านักแสดงนำทั้งสี่ ต้องตกลงร่วมแสดง หลังจากที่ตัวบทถูกส่งให้เอเจนซี่นักแสดง ภายในเวลาไม่ถึง 4 วัน และรายงานยังคาดการณ์ด้วยว่า น่าจะมีการประกาศนักแสดงเพิ่มเติมมาอีกหลังจากนี้

โดย แกฟราส ซึ่ง เป็นลูกชายของปรมาจารย์ผู้กำกับ ฯ คอสต้า-แกฟราส เจ้าของผลงานวิพากษ์การเมืองสุดแหลมคม แบบ “Z” (1969) เติบโตมาด้วยการปลูกฝังปกรณัมกรีกตั้งแต่วัยเยาว์ ผ่านผู้พ่ออย่าง คอสต้า และ แม่อย่าง มิเชลล์ เรย์-แกฟราส โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และนักข่าวชาวฝรั่งเศส และมีชื่อเสียงจากการกำกับมิวสิควิดีโอให้กับศิลปินอย่าง เจย์-ซี, คานเย่ เวสต์, เอ็ม. ไอ. เอ และ จัสติส

ก่อนที่ชื่อของ แกฟราส จะเป็นที่จดจำในฐานะผู้กำกับ ฯ ที่น่าจับตา จากผลงานมหากาพย์การเมืองอย่าง “Athena” ซึ่งสตรีมมิ่งทาง Netflix ในปี 2022 และกวาดคำชมมาอย่างล้นหลาม ในชั้นเชิงเทคนิคที่ดึงดูดผู้ชมเข้าไปในใจกลางของความโกลาหล จนส่งให้ถูกส่งเสนอเข้าชิงรางวัลสิงโตทองคำ จากเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสครั้งที่ 79

Sacrifice” มีกำหนดการเปิดกล้องถ่ายทำในเดือนกันยายน ปี 2024 นี้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น