เจ้าพ่อมาเฟียเตรียมวางมือด้วยการแปลงเพศ ในตัวอย่างแรกของ “Emilia Pérez”

มานิทาสตายไปแล้ว ตอนนี้ฉันคือ เอมิเลีย เปเรซ

โดยปกติแล้ว เวลาพูดถึงหนังเจ้าพ่อมาเฟียสักเรื่อง เราก็อาจจะนึกภาพถึงกลิ่นอายความเป็นชายที่เข้มข้น ผ่านเนื้อหาอันแสนเลือดเดือดและรุนแรง แต่เรากำลังจะได้เจอเลือดใหม่ของหนังดราม่าเจ้าพ่อ ที่หวังจะวางมือด้วยการแปลงเพศ ภายใต้ความมิวสิคัลโคตรแสบแบบพริกสิบเม็ด ในตัวอย่างแรกของ “Emilia Pérez

ตัวอย่างเล่าเรื่องอย่างคร่าว ๆ ถึง ทนายสาวรายนึง ซึ่งถูกเจ้าพ่อมาเฟีย “มานิทาส” จับตัวมา และมอบหมายงานให้ลู่ทางช่วยเขาในการจัดฉากวางมือ ด้วยการเล็ดรอดและหายตัวไปด้วยการเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศ ก่อนที่เจ้าตัวจะหวนกลับายังเม็กซิโกอีกครั้ง เพื่อวางจะพาหลาน ๆ ไปจากเม็กซิโก ขณะที่ตัวอย่างดูจะเป็นหนังดราม่าชั้นดีเรื่องหนึ่ง ตัวอย่างกลับสอดแทรกมาด้วยจังหวะเพลงและฉากมิวสิคัลที่ชวนแซ่บ รวมถึงเนื้อหาที่น่าจะสนุกเผ็ดร้อนไม่เบาเลยครับ

Emilia Pérez” ว่าด้วยเรื่องราวของ ริต้า มอโร คาสโตร ทนายสาวที่ตัดสินใจทำงานภายใต้สำนักงานกฎหมายที่ช่วยฟอกขาวพวกสวะอาชญากร ในประเทศเม็กซิโก แทนที่จะรับใช้ความยุติธรรม จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอเห็นซึ่งทางหนีที่ไล่ เธอจึงเข้าช่วยเหลือหัวหน้าอาชญากรมาเฟีย ฮวน “ลิตเติ้ล แฮนด์ส” เดล มอนตี้ หรือในสมญา “มานิทาส” ให้หาทางเกษียณตัวเองและหายตัวไปจากวงการตลอดกาล ด้วยการเข้าผ่าตัดแปลงเพศ เพื่อหลบเร้นจากอาชญากรรม และทำตามฝันที่เธออยากเป็นมาตลอด

Emilia Pérez” ได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในสายประกวดหลักของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 77 ที่ผ่านมา และได้รับเกียรติมอบรางวัลชมเชย (Jury Prize) รวมถึงรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ให้กับนักแสดงหลักทั้งสี่คน โดยมี คาร์ลา โซเฟีย กาซคอน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแสดงทรานส์คนแรกที่คว้ารางวัลนี้

Emilia Pérez” กำกับและเขียนบท โดย ฌาคส์ อูเดียด์ (“The Sisters Brothers”) นำแสดงโดย โซอี้ ซัลดาน่า, คาร์ลา โซเฟีย กาซคอน, เซเลน่า โกเมซ, อาเดรียน่า พาซ, เอ็ดการ์ รามิเรซ, มาร์ค ไอวาเนียร์, เจมส์ เจอราร์ด, ชิราซ ซาร์ฟาตี, อาการ์ธ บอคญา และ ลูคัส วาโรเคลียร์

Emilia Pérez” วางกำหนดฉายในฝรั่งเศส ในวันที่ 21 สิงหาคม 2024 และมี Netflix ซื้อสิทธิจัดจำหน่ายในแถบละแวกอเมริกาเหนือและสหราชอาณาจักร

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

แนะนำบทความอื่น ๆ

ใส่ความเห็น