เนื้อหาของ “Furiosa: A Mad Max Saga” จะถูกแบ่งออกเป็นมหากาพย์สามองก์

อีกไม่กี่วัน ที่เราจะได้ยลโฉมจุดเริ่มต้นตำนานมหากาพย์ของฟูริโอซ่า “Furiosa: A Mad Max Saga” อีกหนึ่งบทความคลั่งจากผู้กำกับ ฯ จอร์จ มิลเลอร์ หลังกระแสตอบรับชื่นชมในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ซึ่งล้วนกล่าวว่า ตัวหนังนั้นแตกต่างจากหนังภาคก่อนอย่าง “Mad Max: Fury Road” อย่างมาก แม้จะยังบ้าคลั่งไม่แพ้กันก็ตาม

ซึ่งอ้างอิงจากรายงานในงานสัมมนา CinemaCon 2024 ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็มีรายงานเผยถึงการนำฟุตเทจชุดแรกของ “Furiosa: A Mad Max Saga” มาฉายในงาน และจากฟุตเทจ ตัวหนังก็ดูเหมือนจะถูกแบ่งแยกย่อยออกเป็นสามองก์ พร้อมกับมีการตั้งชื่อเป็นช่วงและห้วงเวลาทั้งสามของฟูริโอซ่าครับ

1. Her Odyssey Begins. “จุดเริ่มต้นมหากาฬ”

ฟูริโอซ่า เป็นเด็กน้อยที่อาศัยอยู่กับยอดคุณแม่ผู้ทรหด โดยที่ขณะทั้งสองพยายามหาทางกลับบ้าน พวกเขากลับพานพบเข้ากับเดเมนตัส ฟูริโอซ่าก็ถูกจับตัวไป และเดเมนตัส ก็พยายามจะค้นหาว่าเธอนั้นมาจากไหน โดยที่จากนั้น แม่ของเธอก็ลักพาฟูริโอซ่ากลับมา พร้อมกับประกาศให้ปกปักษ์สถานที่ศักดิ์สิทธิ์นามว่า “เดอะ กรีน เพลส” และให้ ฟูริโอซ่า คุ้มครองเมล็ดพันธ์ด้วยชีวิต ก่อนที่ แม่ของเธอ จะทำการต่อสู้เอาชีวิตรอดกับพรรคพวกของเดเมนตัส แต่แล้ว ฟูริโอซ่า ก็ไม่พ้นเงื้อมมือของเดเมนตัส จนสุดท้าย พวกของเดเมนตัส ก็ปลิดชีพแม่ของเธอ และเธอก็ถูกนำไปร่อนเรในแดนรกร้าง

2. The Warrior Awakens “ปลุกตำนานเจ้านักรบ”

ฟูริโอซ่า ที่เติบโตขึ้น ซึ่งนำแสดงโดย อันย่า เทย์เลอร์-จอย พร้อมผมยาวสีน้ำตาและใบหน้าที่เลอะเกรอะกรัง กล่าวว่า “ชั้นจำใบหน้าแกและความทรงจำของแกได้” ก่อนย้อนความไปถึงช่วงที่ เดเมนตัส พเนจรไปทั่วแดนรกร้าง พร้อมด้วยฟูริโอซ่าที่อยู่ในกรง โดย เดเมนตัส เป็นเสมือนหัวหน้าเจ้าลัทธิที่อยากจะผูกมิตรกลับหัวหน้ากลุ่มอื่น ๆ ในแดนรกร้าง รวมถึง อิมมอร์ตันโจ แห่ง ซิทาเดล และเพื่อเป็นการซื้อใจแลกความสมานฉันท์ เดเมนตัส จึงยกฟูริโอซ่าให้เป็นเครื่องบรรณาการ แต่สุดท้าย เธอก็หลบเร้นและหาทางแก้แค้น จนเธอได้พบกับบุรุษผู้รอดชีวิตรายนึง (ทอม เบิร์ค) ผู้กลายมาเป็นอาจารย์และคู่รัก และพร้อมจะช่วยเหลือให้เธอได้พบกับกรีนเพลสอีกครั้ง

3. Ride Into Revenge “ออกสยบความคลั่งแค้น”

ฟูริโอซ่า ที่เตรียมออกสาดโทสะแห่งความแค้นกับ เดเมนตัส ก็ต้องเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่าของกลุ่มหัวรุนแรงอื่น ๆ ในแดนรกร้าง หลังจากโกนผมทิ้งและจับตัวเดเมนตัสได้สำเร็จ เรื่องราวก็ดูจะแสดงให้เห็นว่า เธอไม่อาจยุติชีวิตของเธอได้ในตอนนี้ เพราะเธอจำเป็นที่จะต้องกังวลกับอิมมอร์ตันโจเสียแทน


Furiosa: A Mad Max Saga” จะบอกเล่าเรื่องราว 45 ปี หลัง “กาลล่มสลาย” ฟูริโอซ่า เด็กสาวผู้ถูกพลัดพรากจากดินแดน “เดอะกรีนเพลส” และตกไปอยู่ใต้อำนาจของฝูงแก๊งมอเตอร์ไซค์อันยิ่งใหญ่ นำโดย จอมสงคราม เดเมนทัส ด้วยการกวาดล้างยึดครองดินแดนรกร้าง และตั้งเป็นป้อมปราการซึ่งปกครองโดย เดอะ อิมมอร์ทัน โจ แต่ขณะที่จอมสงครามทั้งสองกำลังปะทะกันเพื่อแย่งอำนาจ ฟูริโอซ่า ก็ตั้งเป้าหมายเพื่อเอาชีวิตรอดเพื่อหาทางกลับบ้าน

Furiosa: A Mad Max Saga” กำกับโดย จอร์จ มิลเลอร์ จากบทที่เขียนร่วมกับ นิค ลาโธริส นำแสดงโดย อันย่า เทย์เลอร์-จอย, คริส เฮมส์เวิร์ธ, ทอม เบิร์ค, นาธาน โจนส์, แองกัส แซมสัน, เดเนียล เว็บเบอร์, โกราน ดี. เคลาท์, ลาชีย์ ฮิวม์, ซีเจ. บลูมฟิลด์, เดวิด คอลลินส์, ราเฮล โรมาห์ และ โรเบิร์ต แม็คฟาร์เลน

Furiosa: A Mad Max Saga” วางกำหนดฉายในไทย 22 พฤษภาคม 2024

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น