6 Underground ไม่มีภาคต่อ เหตุเพราะตัวหนังไม่สร้างสรรค์พอจะจุดกระแสให้ผู้คนพูดถึง

ในขณะที่ Netflix เป็นผู้ถือครองตลาดแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งมาอย่างยาวนานและมีแผนจะผลิตผลงานออริจินัลออกมาอย่างต่อเนื่อง และก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น เมื่อ Netflix ได้ทั้งแฟรนไชส์อย่าง Knives Out, หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์อย่าง The Gray Man หรือกระทั่งเซ็นสัญญาปิดดีล Stone Quarry ของแซ็ค สไนเดอร์ และ Amblin ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งแห่งนี้จะมีผลงานใหม่มากมายตามมาในอนาคต

ล่าสุดจากบทสัมภาษณ์ Variety ของ สก็อตต์ สตูเบอร์ ประธานฝ่ายผลิตภาพยนตร์ออริจินัลของ Netflix ได้ออกมาเปิดเผยในหลาย ๆ ข้อมูลที่น่าสนใจ หนึ่งในนั้นก็คือการพูดถึงเนื้อหาภาพยนตร์ออริจินัลที่ประสบความสำเร็จมากมาย เช่น Extraction, Enola Holmes, The Old Guard และ Spencer Confidential ที่ต่างได้สร้างภาคต่อ แต่กระนั้นเอง มีบางเรื่องที่ไม่ไปถึงฝั่งฝันอย่าง 6 Underground ของไมเคิล เบย์ เป็นต้น

ทั้งที่ตัวหนัง 6 Underground ที่มีทุนสร้างที่สูงถึง $150 ล้านเหรียญและเป็นเจ้าของกระแสวิจารณ์ที่ไม่ได้ดีมากนัก ก็เป็นหนึ่งในหนังที่ติดอันดับมีคนเปิดรับชมสูงสุดในช่วงเดือนแรกมากถึง 83 ล้านบัญชี มากกว่า The Old Guard และ Enola Holmes เสียด้วยซ้ำที่ได้ไปต่อด้วยซ้ำ กระนั้นเอง สตูเบอร์ ก็มองว่า ผลงานเรื่องล่าสุดของเบย์นี่ เป็นความผิดหวังจากภายใน

“เรารู้สึกว่าไม่ได้ผลิตมันออกมาอย่างสร้างสรรค์ มันก็เป็นหนังที่นิยม แต่ท้ายที่สุด เราก็ไม่รู้สึกว่าเราประสบความสำเร็จมากพอที่จะให้กลับมาสร้างต่อได้อีก เราแค่ไม่ได้รู้สึกหลงรักเหล่าตัวละครในโลกนั้นมากพอเท่านั้นเอง” สตูเบอร์ กล่าว

กระนั้นเอง Netflix ก็มีจุดแข็งในแง่ของการผลิตภาพยนตร์ออริจินัลที่ให้เป็นกระแสนิยมได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ง่ายดายมากขนาดนั้นครับ เพราะมันก็ยังมีความท้าทายอยู่ ขณะที่รายการซีรีส์ของ Netflix มักจะเป็นที่พูดถึงได้ง่ายจนกลายเป็นปรากฎการณ์ด้านวัฒนธรรม เช่น Bridgerton ที่สร้างชื่อให้ เรเก-ฌอน เพจ แต่กลับกันภาพยนตร์ออริจินัลกลับไม่สามารถสร้างกระแสที่เป็นที่พูดถึงได้ในระดับเดียวกับที่ซีรีส์สามารถทำได้

“เราควรจะมีความต่อเนื่องในแง่ของการทำหนังที่มีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมและสร้างมันให้กลายเป็นกระแสในยุคสมัย เราทราบว่ามีผู้ชมที่รอคอยหนังเหล่านี้อยู่ ซึ่งผมอยากให้ผู้คนได้รับรู้ถึงผลกระทบในบทสนทนาที่พวกเขามีกับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงาน เช่นว่า พวกเขาถามกันว่า เคยดูหนังชื่อ Old Guard ไหม? ซึ่งพวกเราสามารถทำได้ แต่ไม่สม่ำเสมอเท่านั้นเอง” สตูเบอร์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับใครที่รอภาคต่อ 6 Underground อยู่ อาจจะต้องผิดหวังเสียหน่อยนะครับ แต่ก็ไม่แน่ว่า โครงการหนังอาจจะถูกนำมาพัฒนาต่อในภายภาคหน้าก็ได้

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น