ไขรหัสฆาตกรรมลัทธินองเลือด ในตัวอย่างทางการของ “Longlegs”

ข้ารู้ว่าเจ้าไม่ได้หวั่นเกรงต่อความมืดเล็กน้อย ก็เพราะว่ามฤตยูคือเจ้านั่นแหล่ะ

กีแยร์โม เดล โตโร่ ให้คำนิยามผู้กำกับฯ และมือเขียนบทอย่าง “ออซ” ออซกู้ด เพอร์กินส์ ว่า เป็นหนึ่งในนักรังสรรค์งานภาพและห้วงบรรยากาศระดับโลก และจากตัวอย่างทางการตัวใหม่ที่ NEON เพิ่งเผยโฉมออกมา ก็ทำให้เรารับรู้ถึงสิ่งนั้นได้ดีมาก ขณะที่ตัวอย่างไม่ได้มาพร้อมจังหวะกระตุกขวัญมากมายอะไร แต่มันก็กระแทกกระทั้นความรู้สึกด้วยงานภาพที่ทำให้เราลืมเลือนได้อย่าง ในหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของเขาอย่าง “Longlegs

ตัวอย่างใหม่ เผยเนื้อหามากขึ้น ถึงการเข้าสืบสวนเหตุฆาตกรรมที่มีคำบอกใบ้เดียวกันผ่านวลีบันทึกเพียงคำเดียว แต่ทว่า มันก็มาพร้อมห้วงแห่งความพรั่นพรึงและชวนเสียวสั่นหลังมากทุกครั้งที่ถลำลึก ตัวอย่างขับเน้นผ่านงานเสียงและภาพที่ไม่ได้ชวนกระตุกขวัญ แต่ชวนเร้าโสตทัศน์ที่ชวนก่อให้เกิดความรู้สึกน่าสะพรึงกลัวอย่างมาก และน่าจะเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่พรั่นพรึงที่สุดของปีนี้

Longlegs” เล่าเรื่องของเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง ลี ฮาร์เกอร์ ได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบคดีปริศนาของฆาตกรต่อเนื่อง ขณะที่การขุดคุ้ยหลักฐานอันซับซ้อน เข้าไปพัวพันกับลัทธิมืดสุดพรั่นพรึง ฮาร์เกอร์ ก็ตระหนักถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวกับฆาตกรอันเลือดเย็น และต้องหาหนทางได้การหยุดยั้งอีกเหตุฆาตกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น

Longlegs” กำกับและเขียนบทโดย “ออซ” ออซกู้ด เพอร์กินส์ (“Gretel & Hansel” และ “The Blackcoat’s Daughter”) นำแสดงโดย ไมก้า มอนโร, นิโคลัส เคจ, อลิเซีย วิตต์ และ แบล์ร อันเดอร์วู้ด

Longlegs” วางกำหนดฉายในไทย 1 สิงหาคม 2024 โดย สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชันแนล

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น