“Megalopolis” ขายสิทธิจัดจำหน่ายแล้วใน 27 ประเทศ และอาจได้ฉายในระบบ IMAX แบบจำกัดโรงทั่วโลก

หลังฉายรอบปฐมทัศน์ในสายประกวด ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และเปิดตัวด้วยกระแสที่ค่อนข้างแตกอย่างมาก “Megalopolis” ก็เป็นที่น่าสนใจมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ความทะเยอทะยานของตัวผู้กำกับฯ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ที่ระดมทุนอิสระด้วยตนเอง แต่คือการที่ผู้คนต่างสนใจในเนื้อหาของหนัง ที่เกิดกระแสตอบรับต่างสุดขั้วอย่างมาก

โดยที่ก่อนตัวหนัง “Megalopolis” จะได้ฉายในเทศกาลฯ ตัวหนังก็ได้จัดการขายสิทธิจัดจำหน่ายให้กับ 7 ประเทศในแถบทวีปยุโรปอย่าง เยอรมัน, สวิตเซอร์แลนด์, ออสเตรีย โดย Constantin Film, อิตาลี โดย Eagle Pictures, สเปน โดย Tripictures, สหราชอาณาจักร โดย Entertainment Film Distributors Limited และ ฝรั่งเศส โดย Le Pacte

ซึ่งหลังจากรอบปฐมทัศน์และกระแสตอบรับที่เป็นที่พูดถึงมากขึ้น “Megalopolis” ก็ถูกขายสิทธิจัดจำหน่ายให้กับ 20 ประเทศเพิ่มเติม อย่าง ออสเตรเลีย โดย Madman Entertainment, เบเนลักซ์ โดย September Films, บัลกาเรีย โดย Profilm, สาธารณรัฐเช็ก และ สโกวาเกีย โดย Film Europe, กลุ่มอดีตประเทศยูโกสาเวีย ทั้ง 5 ประเทศ โดย MCF Megacom Film, กรีซ โดย Feelgood Entertainment, ฮังการี โดย Mozinet, อิสราเอล โดย Lev Cinemas, โมร็อกโก โดย Facility Event, โปรตุเกส โดย Midas Filmes, โรมาเนีย โดย Independenta Film, แถบสแกนดีเนเวีย โดย Njutafilms และ ตุรกี โดย Bir Film

ทั้งนี้ แม้ยังไม่มีรายงานคืบหน้าเกี่ยวกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีข่าวที่ดีอย่างการที่ตัวหนังอาจจะได้ฉายในระบบ IMAX แบบจำกัดโรงทั่วโลกด้วย โดยประธานกรรมการอย่าง ริช เกลฟอนด์ ได้ยืนยัน ผ่านการแถลงข่าวภายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในช่วงวันศุกร์ที่แล้ว

“หนึ่งในสิ่งที่เราภาคภูมิใจในองค์กรของเราก็คือ การเป็นองค์กรที่เป็นมิตรกับผู้สร้างภาพยนตร์ โดยที่ “Megalopolis” อาจจะได้ฉายแบบจำกัดโรง ไม่ได้ฉายในทุกโรงภาพยนตร์ทั่วโลก มันแทบจะไม่มีทางเป็นแบบนั้นได้แน่นอน” เกลฟอนด์ กล่าว

ซึ่งการเคลื่อนไหวและสนับสนุนสิทธิจัดจำหน่ายในระบบ IMAX แบบนี้ อาจช่วยส่งเสริมให้ตัวหนังได้มีผู้จัดจำหน่ายในประเทศสหรัฐฯ ในท้ายที่สุด โดยที่ ตารางหรือกำหนดการฉายในระบบ IMAX จะประกาศเพิ่มเติมได้ก็ต่อเมื่อ ผู้จัดจำหน่ายในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกจะวางกำหนดฉายมาก่อนแล้ว


Megalopolis” ว่าด้วยเรื่องราวของมหานครในฝัน นามว่า นิวโรม กำลังล่มสลายหลังอุบัติการณ์ที่ทำลายล้างทั้งเมือง จนทำให้ต้องเผชิญวิสัยทัศน์ที่อาจนำมาซึ่งอนาคต ด้านหนึ่งคือ สถาปนิกมากอุดมการณ์ผู้ทะเยอทะยานอย่าง ซีซาร์ และ ศัตรูตัวฉกาจอย่าง นายกเทศมนตรี แฟรงค์ ซิเซโร่ ก่อกำเนิดเป็นข้อถกเถียงว่า พวกเขาควรจะโอบรับอนาคตและสร้างดินแดนยูโทเปีย หรือใช้กลยุทธ์ก่อสร้างตามปกติ ต่อเติมด้วยคอนกรีต ความฉ้อฉล และกลเกมแห่งอำนาจ ในขณะเดียวกัน จูเลีย ลูกสาวของนายกเทศมนตรี ที่เติบโตท่ามกลางอำนาจ ก็เริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตที่อยู่ในจุดสนใจ และออกเดินทางตามหาความหมายของชีวิต

Megalopolis” กำกับและเขียนบทโดย ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า (“The Godfather” และ “Apocalypse Now”) นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์, ฟอเรสท์ วิทเทเกอร์, นาธาลี เอมมานูเอล, จอน วอยท์, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น, ออเบรย์ พลาซ่า, เจสัน ชวาร์ซแมน, ไชอา ลาบัฟ, ทาเลีย ไชร์, เกรซ แวนเดอร์วาล, แคธรีน ฮันเตอร์, เจมส์ เรอมาร์, โคลอี้ ไฟน์แมน, จิอันคาร์โล เอสโพซิโต้ และ ดัสติน ฮอฟฟ์แมน

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น