กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส จาก “Rogue One” เข้าเจรจากำกับ “Jurassic World” ภาคใหม่

หลังการถอนตัวของ เดวิด ลีช ทำให้ภาคใหม่ของ “Jurassic World” ที่เดินเครื่องแล้วชะงักลง เพียงเพราะไม่อาจที่จะหาผู้กำกับฯ มากุมบังเหียนได้ แต่เหมือน Universal Pictures จะหาผู้กำกับฯ ที่มีวิสัยทัศน์เหมาะสม และน่าสนใจพอจะนำพาแฟรนไชส์ไปสู่ทิศทางใหม่แบบที่พวกเขาตั้งใจไว้ครับ

ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า กาเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส กำลังเข้าเจรจาขั้นตอนสุดท้ายเพื่อกำกับ “Jurassic World” ภาคใหม่ให้กับ Universal และ Amblin Entertainment หลัง เอ็ดเวิร์ดส เป็นที่ประทับใจของผู้อำนวยการสร้างอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก และ แฟรงค์ มาร์เชลล์ จนถูกยื่นข้อเสนอให้มากำกับ

โดยหลังที่ ลีช ถอนตัวออกมา เพราะความคิดเห็นไม่ลงตัวกับทางสตูดิโอ ที่คาดหวังจะให้ผู้กำกับฯ เข้ามาทำหน้าที่เป็นมือปืนรับจ้าง มากกว่านักสร้างหนังที่สร้างสรรค์งาน เนื่องด้วยตัวโครงการที่เดินหน้าเต็มกำลัง ทางสตูดิโอจึงเฟ้นหาตัวผู้กำกับฯ และเป็น เอ็ดเวิร์ดส ที่โดดเด่นขึ้นมาเป็นชื่อแรก ๆ

ทั้งนี้ เอ็ดเวิร์ดส ซึ่งเคยทำหน้าที่กุมบังเหียน หนังที่ว่าด้วยอสูรกายมาแล้ว ทั้งผลงานเปิดตัวอย่าง “Monsters” จนมาถึง “Godzilla” ฉบับปี 2014 ที่เป็นต้นกำเนิดของ MonsterVerse โดย Legendary รวมถึงยังมีประสบการณ์สร้างหนังฟอร์มยักษ์ ในภาคแยกอย่าง “Rogue One” อีกทั้งยังมีวิสัยทัศน์ในการเนรมิต และใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ดั่งเช่นผลงานล่าสุดของเขาอย่าง “The Creator” ที่มาพร้อมทุนสร้างราว $80 ล้านเหรียญ และได้ชิงออสก้าร์ครั้งที่ 76 ถึง 2 สาขา

ทั้งนี้ “Jurassic World” ภาคใหม่ จะพาแฟรนไชส์ดำเนินไปในทิศทางที่สดใหม่ และอาจจะมาพร้อมกับตัวละครชุดใหม่ทั้งหมด โดยปราศจากตัวละครชุดเก่าทั้งสองยุค พร้อมได้ เดวิด โคเอป มือเขียนบทจาก “Jurassic Park” และ “Jurassic Park: The Lost World” ของสตีเวน สปีลเบิร์ก กลับมาทำหน้าที่เขียนบท

Jurassic World” ภาคใหม่ วางกำหนดฉาย 2 กรกฎาคม 2025

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น