แซม ไรมี คว้าตัว ฟรานซิส กัลลุพปิ ผู้กำกับฯ “The Last Stop in Yuma County” มาเขียนบทและกำกับ “Evil Dead” ผีอมตะภาคใหม่

หนังสยองขวัญหลายแฟรนไชส์ต่างหาหนทางกลับมาในยุคใหม่อีกครั้ง รวมถึงแฟรนไชส์สุดคัลท์แบบ “Evil Dead” ของแซม ไรมี ที่ครั้งนึงเคยถูกรีบูตโดย เฟเด อัลวาเรซ และเจ้าผีอมตะตนนี้ ยังคงหาหนทางกลับมาฟื้นคืนชีพผ่านโครงการใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาโดยเหล่านักทำหนังรุ่นใหม่

ล่าสุดรายงานจาก Deadline เผยว่า ฟรานซิส กัลลุพปิ ผู้กำกับ ฯ จาก “The Last Stop in Yuma County” เตรียมเข้ามากุมบังเหียนกำกับและเขียนบท “Evil Dead” ผีอมตะภาคใหม่ ให้กับ Ghost House Pictures บริษัทโปรดักชั่นของแซม ไรมี และ โรเบิร์ต เทปเพิร์ต

ซึ่งตามรายงานก็เผยด้วยว่า ตัวหนังภาคใหม่ของกัลลุพปินั้น เป็นเรื่องราวดั้งเดิมที่เจ้าตัวพัฒนาและเอาไปนำเสนอกับไรมีด้วยตัวเอง โดยตัวโครงการยังอยู่ในกระบวนการพัฒนาเบื้องต้นมาก ๆ จนยังไม่มีรายละเอียดว่า พล็อตและเนื้อหาจะดำเนินไปในทิศทางไหน

ฟรานซิส กัลลุพปิ เป็นนักเล่าเรื่องที่รู้ว่า เวลาไหนที่ควรปล่อยให้เราตั้งตารอ ในห้วงยามที่ความตึงเครียดกำลังคุกรุ่น และเวลาไหนที่จะโจมตีด้วยความรุนแรงที่โหมกระหน่ำ เขาเป็นผู้กำกับ ฯ ที่แสดงให้เห็นซึ่งการกำกับที่ไม่ธรรมดา ในผลงานเปิดตัวแรกของเขา” แซม ไรมี กล่าวในแถลงการณ์

ทั้งนี้ นี่ก็ไมใช่โครงการผีอมตะเรื่องเดียวที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ แต่ยังมีโครงการของ เซบาสเตียน เวนิเชค (“Infested”) อีกด้วย และทั้งสองโครงการ ก็เป็นการเดินตามรอยความสำเร็จ “Evil Dead Rise” ของ ลี โครนิน ที่เคยถูกวางให้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Max ก่อนที่ Warner Bros. จะส่งฉายโรงภาพยนตร์ และเป็นเจ้าของรายได้ $147 ล้านเหรียญทั่วโลก และถือเป็นภาคที่ทำรายได้สูงสุดในแฟรนไชส์ผีอมตะอีกด้วย

ส่วน กัลลุพปิ เป็นผู้กำกับ ฯ ที่มีผลงานเปิดตัวแรก เป็นหนังอาชญากรรมระทึกขวัญ “The Last Stop in Yuma County” ว่าด้วยนักขายพเนจร ที่ถูกปล่อยทิ้งให้อยู่จุดแวะพักในแดนชนบทของรัฐอาริโซนา ก่อนจับพลัดจับพลูกลายเป็นตัวประกัน ให้กับโจรปล้นธนาคารสองคนที่เพิ่งเดินทางมาถึง และไม่ยี่หระในการใช้ความรุนแรงเพื่อปกป้องเงินที่พวกเขาเพิ่งลักมา

โดย “The Last Stop in Yuma County” ฉายรอบปฐมทัศน์ในงาน Fantastic Fest และถูกวางกำหนดฉายในสหรัฐฯ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2024

สามารถติดตาม Movie Trivia เพิ่มเติมได้ที่
แฟนเพจ Facebook, Blockdit และ Threads

ใส่ความเห็น